SBITO ย้ำจุดยืนส่งเสริมนักลงทุนให้รู้จักการลงทุนที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ และมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์การลงทุนที่ดีที่สุดให้แก่นักลงทุน หลังคว้ารางวัล Broker Champion ยอดเปิดบัญชีลงทุนในหุ้นสูงสุดอันดับ 1 ด้านออนไลน์เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่อง กวาดยอดเปิดบัญชีเจาะกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัลใน SET in the City 2019 มั่นใจจำนวนลูกค้าเปิดบัญชีใหม่ยังมีโอกาสโตต่อเนื่องด้วยนักลงทุนยุคดิจิทัล มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ต้องการความคล่องตัวในการเทรดสูง นางยูกิโกะ โรเบิร์ตส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด หรือ SBITO ผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ชั้นนำของไทย (บริษัทสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ลำดับที่ 33)เปิดเผยว่า กว่า 5 ปี ที่บริษัทจัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์อย่างแท้จริงแห่งแรกของไทยแก่นักลงทุนไทย บริษัทยังคงมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์แบบออนไลน์ด้วยแนวคิดการออกแบบการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย และง่ายต่อการใช้งานในทุกที่ทุกเวลาแก่นักลงทุนตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของนักลงทุนในยุคดิจิทัล โดยในงานมหกรรมการลงทุนที่ยิ่งใหญ่แห่งปี SET in the City ครั้งที่ 15 ด้วยแนวคิด “เลือกสร้างความมั่งคั่ง ในแบบที่ใช่..สไตล์คุณ” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14-17 พ.ย.62 ที่รอยัล พารากอน ฮอล์ล ชั้น 5 สยามพารากอน บริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนทั้งหน้าใหม่และเก่า ทุกกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ในการลงทุนที่ต้องการความสะดวก คล่องตัว รวดเร็ว ทันสมัย แวะเวียนกันมาสอบถามการใช้งาน SBI Trade AI ซึ่งเป็นเครื่องมือช่วยค้นหาโอกาสการลงทุนในหุ้นคุณภาพด้วยระบบ AI (Artificial Intelligence) และ Data Mining ที่ออกแบบมาด้วยความเข้าใจจากผู้ที่มีประสบการณ์โดยจะทำการวิเคราะห์หุ้นทุกตัวทั้งตลาดอย่างละเอียด จากข้อมูลย้อนหลัง 5 ปีในทุกๆวันโดยอัตโนมัติ และนำเสนอหุ้นที่มีคุณภาพน่าสนใจ เพื่อช่วยนักลงทุนในการตัดสินใจ เพิ่มโอกาสการลงทุนให้กับนักลงทุน สำหรับในปีนี้บริษัทมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์การลงทุนที่ดีที่สุดให้แก่นักลงทุน ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนที่สามารถตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของนักลงทุน SBITO เพื่อเป็น The Most Admired Broker หรือการเป็น “โบรกเกอร์ที่น่าชื่นชอบที่สุด”บริษัทจึงได้นำบริการใหม่ๆมาสาธิตและนำเสนอให้กับนักลงทุนภายในงาน อาทิ แพลทฟอร์มสำหรับซื้อขายอนุพันธ์ รวมไปถึงรูปแบบใหม่ในการลงทุนหุ้นในตลาดสหรัฐฯ “ในงาน SET in the City 2019 ทาง SBITO เล็งเห็นการขยายตัวของสังคมดิจิทัลที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย โดยเฉพาะในเรื่องของการลงทุนที่นักลงทุนสามารถซื้อขายการลงทุนเมื่อไหร่ หรือที่ไหนก็ได้ จึงทำให้บริการของ SBITO เป็นที่ต้องการในหมู่นักลงทุนอย่างกว้างขวาง ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล จึงได้ออกแบบและพัฒนาแพลทฟอร์มการลงทุนใหม่ๆ มาให้นักลงทุนได้สัมผัสพร้อมรับคำแนะนำที่บูธ SBITO เพราะเราเชื่อว่ารูปแบบการลงทุนยุคดิจิทัลนั้น นักลงทุนต้องไม่มีข้อจำกัดเพื่อเปิดให้นักลงทุนไทยทุกระดับสามารถเข้าถึงและมีโอกาสการลงทุนในตลาดทุนโลก” ทั้งนี้ภายใต้แนวคิดการลงทุนที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ ส่งผลให้ SBITO ยังคงคว้ารางวัล Broker Champion โดยมียอดเปิดบัญชีลงทุนในหุ้นสูงสุดเป็นลำดับที่ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตอกย้ำความมั่นใจจากนักลงทุนในฐานะเป็นโบรกเกอร์ออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย โดยยิ่งไปกว่านั้นจากการที่ SBITO ต้องการที่จะสนับสนุนให้สังคมการลงทุนยุคดิจิทัลมีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น บริษัทจึงได้จัดกิจกรรมร่วมกับทรูยู (TrueYou) มอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้า SBITO ที่เป็นลูกค้าทรู หรือลูกค้าทรูที่สนใจในการลงทุนและเปิดบัญชีใหม่ รับแต้มทรูพอยท์ เพื่อมอบประสบการณ์การลงทุนยุคดิจิทัลให้กับลูกค้าทีสนใจการลงทุนอีกด้วย โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้-30 เม.ย.63 สำหรับแนวโน้มภาพรวมของการซื้อขายหุ้นออนไลน์ มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจะเห็นได้จากในช่วงไตรมาส 3/62 ที่ผ่านมา มูลค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเตอร์เน็ตในอุตสาหกรรมอยู่ที่ระดับ 2 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 69 จากไตรมาส 3 ของปีก่อน ที่ระดับ 1.8 ล้านล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แนวโน้มการลงทุนผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสของบริษัทในการออกบริการใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่สนใจการลงทุนยุคดิจิทัล “ในอนาคตเชื่อมั่นว่าด้วยการลงทุนในยุคดิจิทัล บริษัทสามารถมอบประสบการณ์ด้านการลงทุนแบบไร้รอบต่อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักลงทุนยุคดิจิทัลที่มีความต้องการแตกต่างกันได้ครบถ้วน ด้วยบริการที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ขณะเดียวกันบุคลากรของบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำที่พร้อมจะดูแลด้านการลงทุนให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่”