นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ป เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3 ของปี 2562 บริษัทมีรายได้รวม 2,785.9 ล้านบาท กำไรสุทธิ 205.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมากกว่า 200% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่บริษัทขาดทุนสุทธิที่ 13.5 ล้านบาท ขณะที่ผลกำไรสุทธิสะสม 9 เดือนอยู่ที่ 557.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 89% โดยธุรกิจโรงแรมและการบริการ โรงแรมส่วนใหญ่มีผลประกอบการที่ดี แม้ว่าบางส่วนจะได้รับผลกระทบจากฤดูกาลท่องเที่ยวในประเทศไทย และการแข่งขันด้านราคาในเมืองท่องเที่ยวต่างๆ แต่ด้วยศักยภาพของสินทรัพย์หลายโครงการที่พัฒนาเสร็จและเพิ่งเปิดดำเนินงานในระยะเริ่มต้น (Ramp-up) เสริมการเติบโตของผลการดำเนินงานอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาคีส์ ควีนส์ ปาร์ค ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของบริษัท มีกำไรจากการดำเนินงาน 9 เดือนเพิ่มขึ้น 112.8 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 27.4% รวมถึงรายได้เฉลี่ยต่อห้องพักทั้งหมด (RevPAR) เติบโตขึ้นจากปีก่อนถึง 17.5% จึงช่วยเสริมผลประกอบการโดยรวมของบริษัท ฯ ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Retail & Commercial) มีรายได้เพิ่มขึ้นจากโครงการที่เปิดใหม่ ได้แก่ เกทเวย์ แอท บางซื่อ และลาซาล อเวนิว โดยมีรายได้รวม 9 เดือนจากทั้ง 2 โครงการกว่า 190.2 ล้านบาท และอาคารสำนักงานเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ยังมีการเติบโตของกำไรจากการดำเนินการ 9 เดือนเพิ่มขึ้นถึง 61.7 ล้านบาท” ทั้งนี้การบริหารประสิทธิภาพของต้นทุน ส่งผลให้ดอกเบี้ยจ่ายงวด 9 เดือนของบริษัท ฯ ได้ปรับลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยลดลงจาก 2,505.8 ล้านบาท เป็น 1,573.9 ล้านบาทในปีปัจจุบัน หรือลดลงราว 37.2% ถึงแม้ยังไม่ได้รวมการเพิ่มทุนจาก IPO สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการควบคุมและบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายของบริษัท ฯ เพื่อการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนในระยะยาว ด้านแผนการดำเนินธุรกิจ บริษัทยังมีแผนที่จะลงทุนและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพต่าง ๆ เพื่อสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนกลยุทธ์ที่จะพัฒนาทรัพย์สินทั้งที่มีอยู่และโครงการในอนาคตรวมทั้งมุ่งเน้นการเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างผลการดำเนินงานของโครงการในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและ การบริการ โครงการในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้าปลีกและกลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน ทั้งที่เปิดดำเนินการแล้ว และโครงการที่อยู่ในระหว่างเริ่มต้นดำเนินการ นอกจากนี้บริษัท ฯ ยังมีแผนที่จะพัฒนาโรงแรมที่มุ่งเน้นการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม MICE ในระดับ Midscale – Luxury ในทำเลสำคัญในจุดหมายปลายท่องเที่ยวต่าง ๆ ของประเทศไทยเพิ่มเติม รวมทั้งมีแผนที่การปรับปรุงโรงแรมที่มีศักยภาพสูงที่ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญในเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ ของประเทศ ซึ่งจะสร้างรายได้ที่หลากหลายและสมดุลให้กับบริษัท ฯ เพื่อสร้างผลประกอบการที่มั่นคงและสร้างคุณค่าที่ยั่งยืน