นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้ร่วมกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ครอบคลุมนักเดินทางทุกกลุ่ม อาทิ กลุ่มซิลเวอร์ เอจ กลุ่มมิลเลนเนียม กลุ่มเจนเอ็กซ์ เป็นต้น ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศ ตลอดปี 2563 ในวาระครบ 60 ปี ในปี 2563 ของทั้ง 2 หน่วยงาน ยุทธศักดิ์ สุภสร โดย ททท.จะให้การสนับสนุนกิจกรรมเชิงการตลาด อาทิ สนับสนุนข้อมูลเชิงลึกของกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ ททท. ดำเนินการ โดยเฉพาะกิจกรรมที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจ อาทิ Amazing Thailand Marathon Bangkok ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ไหว้ครูมวยไทยโลก ในวันที่ 17 มีนาคม ของทุกปี The Great Mekong Bike Ride การชมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ อาทิ LPGA MotoGP เป็นต้น เพื่อให้การบินไทยสามารถเสนอขายแพ็กเกจให้กับนักท่องเที่ยวได้ตรงกลุ่มความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้เชื่อมต่อกิจกรรมที่สามารถสร้างมูลค่าให้กับการท่องเที่ยวร่วมกัน เช่น เชื่อมโครงการ Amazing Thailand Grand Sale กับโครงการ THAI Pass Plus ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการในช่วง Green Season เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศให้มากขึ้น รวมไปถึงสนับสนุนการประชาสัมพันธ์และข้อมูล โครงการต่างๆ ที่การบินไทยดำเนินการ เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนซึ่งกันและกัน เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจในประเทศไทยต่อไป นอกจากนี้ ททท. ยังอาศัยการบินไทย มาร่วมสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยว อาทิ โครงการ ลดโลกเลอะ ที่สร้างแนวทางการท่องเที่ยว แบบลดการสร้างขยะ ลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ซึ่งรณรงค์ทั้งใน ททท. และในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นอกจากนี้ จะชวนการบินไทยมาทำกิจกรรม CSR ร่วมกัน เพื่อเป็นการมอบสิ่งๆ ดีสู่สังคมอีกด้วย ซึ่ง นายยุทธศักดิ์ ยังกล่าวถึงเป้าหมายเชิงการตลาดในปี 2563 ว่า ทาง ททท. ตั้งเป้ารักษาตำแหน่งประเทศที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก สร้างรายได้รวมเพิ่มขึ้น 10% หรือประมาณ 3.71 ล้านล้านบาท ซึ่งเกิดจากรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.431 ล้านล้านบาท ในขณะที่รายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.287 ล้านล้านบาท และมีเป้าหมายด้านการสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวเพิ่ม ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะพันธมิตร อย่างการบินไทย ด้าน นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การบินไทยได้ขนส่งผู้โดยสารจากทั่วทุกมุมโลก เฉลี่ยปีละ ประมาณ 18 – 20 ล้านคน ซึ่งในปี 2563 บริษัทฯ จะดำเนินกิจการครบ 60 ปี เช่นเดียวกับ ททท. จึงได้ร่วมมือกันจัดแคมเปญต่างๆ ที่สอดคล้องกับแผนนโยบายการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน โดยยึดคอนเส็บต์ Double Thai Pride Triple Benefits มอบของขวัญจากทั้งสองหน่วยงาน ตามแนวคิด 3P คือ Double Present for PEOPLE การมอบประสบการณ์และความรู้สึกที่ดี ที่น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และลูกค้าของการบินไทยเมื่อเดินทางเข้าประเทศไทย Double PROFIT for Thailand การสร้างรายได้ให้กับองค์กรและประเทศไทยเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ และ Double Impact for our PLANET การมอบความห่วงใยและการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยผ่านโครงการต่างๆ อาทิ Responsible Tourism เป็นต้น สุเมธ ดำรงชัยธรรม ในส่วนของ การบินไทย ได้เตรียมของขวัญพิเศษสำหรับผู้โดยสารการบินไทยและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาประเทศไทย ทั้ง แพ็กเกจท่องเที่ยวจาก รอยัล ออร์คิด ฮอล์ลิเดย์ (ROH) ที่จัดแพ็กเกจต่างๆ ครอบคลุมนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ แพ็กเกจ 60 Days Countdown Hot Offer มอบของขวัญให้ลูกค้าการบินไทยและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าประเทศไทยระหว่างวันที่ 1 มีนาคม –วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 จะได้รับแพ็กเกจท่องเที่ยวในราคาพิเศษ รวมถึงแพ็กเกจ Explore the Unexplore Thailand โดยการบินไทยร่วมกับไทยสมายล์ จัดการเดินทางท่องเที่ยวแบบไร้รอยต่อ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้นักท่องเที่ยวอย่างสะดวกสบายและไร้กังวล และแพ็คเกจ Customize Tour Experience ที่เน้นการปรับแต่งทริปพิเศษให้เฉพาะลูกค้าแต่ละท่าน นอกจากนี้ ยังมีแพ็กเกจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และวัฒนธรรม ภายใต้แคมเปญสานไทย เพื่อสืบสานความรู้ และวัฒนธรรมไทยที่กำลังจะสูญหาย ผ่านผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ อาทิ ด้านศิลปะ อาหาร เครื่องหอม และผ้าไทย เป็นต้น นอกจากนี้ การบินไทย โดยรอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) ได้มอบของขวัญพิเศษสำหรับสมาชิก ROP อาทิ การใช้ไมล์สะสมที่น้อยลงในการแลกบัตรโดยสาร การรับไมล์สะสมมากกว่าช่วงเวลาปกติ สิทธิพิเศษจากพันธมิตรของ ROP ทั้งในไทยและต่างประเทศ การใช้ไมล์สะสมแลกซื้อสินค้าบนแพลทฟอร์มออนไลน์ของการบินไทย รวมถึงกิจกรรมกระตุ้นการขายในช่วงโลว์ซีซัน ครอบคลุมทุกเส้นทางของการบินไทย ตามฤดูกาลท่องเที่ยวของแต่ละประเทศตลอดปี 2563 สำหรับโครงการที่ ททท. ร่วมกันการบินไทยจัดแคมเปญครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ตลอดปี 2563 อาทิ โครงการ THAI Pass Plus ที่ผู้โดยสารสามารถนำ Boarding Pass ที่เดินทางกับการบินไทยหรือไทยสมายล์ในทุกเส้นทาง ไปเป็นส่วนลดหรือแลกรับของที่ระลึก กับร้านค้าในประเทศไทยที่ร่วมรายการ Amazing Thailand Grand Sales ของ ททท. ได้อีกด้วย รวมถึงความร่วมมือระหว่างสำนักงาน ททท. และการบินไทยในต่างประเทศ ในการจัดสิทธิพิเศษและบัตรโดยสารราคาพิเศษให้กับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทย เป็นต้น อีกทั้งในวาระครบ 60 ปี การบินไทยยังได้จัดแคมเปญพิเศษ ภายใต้ชื่อ 60th Still Flying สำหรับผู้โดยสารวัยเก๋า แต่ยังมีพลังในการออกไปเดินทางท่องเที่ยว หรือที่เรียกว่า กลุ่มซิลเวอร์ เอจ โดยจะมีแพ็กเกจและกิจกรรมสนุกๆ ให้ต้องติดตามอีกมากมาย