ออโต้บอท (AUTOBOT) จับมือ ลาซาด้า (Lazada) จัดแคมเปญสุดพิเศษ AUTOBOT x Lazada ผ่านแอปพลิเคชันลาซาด้า ระหว่างนี้-11 พฤศจิกายน 2562 พร้อมอีเว้นท์เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ณ ลานกิจกรรมกลางภาย เมกา บางนา ออโต้บอทคาดการณ์ปี 2563 เครื่องใช้ไฟฟ้าจะเป็นสินค้า IoT ทั้งหมด สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ควบคุมการใช้งานแจ้งเตือนผ่านสมาร์ทโฟน คุ้มค่าและปลอดภัย ตั้งเป้าวางแผนการตลาดเชิงรุกต่อเนื่อง เชื่อมั่นปีหน้าก้าวสู่แบรนด์ผู้นำตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะแน่นอน นายปฏิเวธ อักษราภรณ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ (Co Founder & Managing Director) บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาทำการตลาดมากว่า 6 ปี เราได้นำสินค้าเข้าร่วมจำหน่าย กับลาซาด้า และให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์มาเป็นอับดับ 1 และคาดหวังที่จะเติบโตในช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันซื้อของผ่านอีคอมเมิร์ซกันเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันเรามียอดขายผ่านออนไลน์อยู่ 80 % ออฟไลน์ 20% โดยทางลาซาด้ามีการจัดแคมเปญเชิงรุกอย่างต่อเนื่องและมีวิธีการทำตลาดที่น่าสนใจ มอบส่วนลดมากมาย ดึงดูดผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีและมีพันธมิตร แบรนด์ดังมากมายตอบรับสนับสนุนโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ โดยตลอด อาทิ สินค้าแบรนด์ดังที่ร่วมอยู่ใน LazMall ทางลาซาด้ามีการคัดกรองผู้ขายอย่างเข้มงวด เทคโนโลยีอันทันสมัยและการบริการที่มีมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นการการันตีสินค้าของแท้ (Authenticity), สามารถส่งสินค้าคืนได้ภายใน 15 วัน (15 Days Easy Return) และการจัดส่งที่รวดเร็ว ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมีประสบการณ์ที่ดีกับการช้อปปิ้งผ่านลาซาด้า “ในปีนี้นับเป็นปีที่ 6 ของออโต้บอทที่ร่วมผนึกพันธมิตรการค้ากับลาซาด้า จึงได้หาโอกาสคืนกำไรให้กับลูกค้าผ่านแคมเปญ 11.11 โดยกิจกรรมที่จะมีขึ้นภายในงาน Autobot x Lazada ครั้งนี้จะเปิดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นพลังไซโคลนรายแรกของประเทศไทยใช้ร่วมกับระบบ Laser Mapping แรงดูดสูงสุด 8000 PA มากกว่าหุ่นยนต์ทำความสะอาดทั่วไปถึง 4 เท่า ภายใต้ชื่อรุ่น Lazer mark 4 [Cyclone Edition] ส่วนเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่มีจำหน่ายในตอนนี้ แรงดูดใกล้เคียงแบรนด์ดังจากอังกฤษในราคาที่ถูกกว่าถึง 3เท่า โดยเร็วๆ นี้จะมีออพชั่นเสริมเป็นหัวดูดฝุ่นพร้อมถูพื้นไปพร้อมกันด้วย” นายปฏิเวธ กล่าว นายณพงศ์ พงศ์พิชญ์พัฒนา Vice President, Category Management, Electronics ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้า เป็นผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีระบบโครงสร้างและเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นจุดแข็งด้านโลจิสติกส์ การขนส่งที่รวดเร็ว มีระบบการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลที่หลากหลาย รวมทั้งรูปแบบเก็บเงินปลายทางซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่ลาซาด้าบุกเบิกเป็นรายแรกๆ ของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ตลอดจนเทคโนโลยีต่างๆ ยังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับอาลีบาบา ออโต้บอท ถือเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรที่เราร่วมกันมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคมายาวนาน และความร่วมมือในครั้งนี้ก็ถือเป็นการมอบความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภคอีกครั้ง ภายใต้แคมเปญ 11.11 ที่ถือว่าเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของลาซาด้า” นายปฏิเวธ กล่าวต่อไปว่า Autobot เล็งเห็นความสำคัญที่จะช่วยผู้บริโภคให้มีชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น จึงมีการริเริ่ม และพัฒนาโปรเจคหุ่นยนต์ขัดห้องน้ำอัจฉริยะนี้ พัฒนามาตลอด 2 ปี โดยทางเราได้มีการจำหน่ายไปแล้วกว่า 100 เครื่องซึ่งผลตอบรับดีมาก และมีออเดอร์ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว นี่คือสัญญาณที่ดีและเป็นกำลังใจที่ดี ให้บริษัทในประเทศไทยได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป และปีนี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กเติบโตอย่างมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเครื่องฟอกอากาศ โดยAutobot ให้ความสำคัญ กับสัญญานฝุ่นละออง PM2.5 ที่ยังคงมีและวนเวียนพัดผ่านในประเทศไทย ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเกี่ยวกับการฟอกอากาศเพื่อกำจัดฝุ่นละออง มีการขยายตัวและเติบโตทางด้านยอดขาย มากกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆโดยปริยาย สำหรับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและเครื่องดูดฝุ่นไร้สายของ Autobot ก็ใช้ไส้กรองคุณภาพดีอย่าง HEPA แบบเดียวกับเครื่องกรองอากาศเช่นกัน ส่วนกลยุทธ์สำคัญที่สุดคือ ผลิตภัณฑ์ต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าในราคาที่คุ้มค่าจับต้องได้เสมอ ในส่วนของช่องทางจัดจำหน่ายออฟไลน์มีที่ Siam Paragon, Tesco Lotus, B2S, Betrend, Gizman, เซ็นทรัลพระราม 9 , เซ็นทรัลหาดใหญ่ ฯลฯ หรือสอบถามสถานที่ใกล้เคียงได้ที่ไลน์ไอดี @autobot ติดตาม Autobot ที่ลาซาด้าได้ทาง https://www.lazada.co.th/shop/autobotflagshipstore