ด้วยภาพลักษณ์ BNK48 ที่โดนเด่นจากกระแสของวง BNK48 ภายใต้ Business model AKB48 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในประเทศไทยทั้งในด้านความนิยม และรายได้ ส่งผลให้ภาพของ BNK48 สร้างความจดจำให้กับคนทั่วไปคือวง idol girl group แต่จริงๆแล้วธุรกิจของบริษัท BNK48 office จำกัด มีกลยุทธ์และแผนการขยายธุรกิจที่หลากหลาย ซึ่งไม่จำกัดการบริหารเฉพาะวง BNK48 เท่านั้น นายจิรัฐ บวรวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Independent Artist Management จำกัด (“iAM)เปิดเผยว่า ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทจาก บริษัท BNK48 Office จำกัด ไปเป็น iAM โดยมีพันธกิจในการลงทุนและบริหารศิลปิน นักร้อง รวมไปถึง Influencer ที่หลากหลายและครบวงจรโดยสายธุรกิจหลัก 3 ประเภทของ iAm คือ1.ธุรกิจ Idol management ภายใต้ AKB48 model ซึ่งจะยังคงนำเสนอสีสันและความบันเทิงที่หลากหลาย อาทิ Single ต่างๆที่จะสร้างกระแสเพลงฮิตติดหูให้กับแฟนดนตรีชาวไทย กิจกรรมเพื่อสร้างความผูกพันกับเหล่าแฟนคลับ รวมถึงภาพยนต์หลายหลายรูปแบบจากฝีมือผู้กำกับชื่อดังของเมืองไทย เป็นต้น ทั้งนี้ BNK จะยังคงเป็นขวัญใจของชาวไทย ที่จะเติบโตพร้อมกับสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆไปกับ BNK 48 รุ่นต่อๆไปเพื่อขยายฐานความสุขสู่ภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในแต่ละภูมิภาคได้ผ่านความคุ้นเคยของคนที่ใกล้ชิดกัน จึงได้เปิดตัว CGM 48 ซึ่งได้เปิดตัวผู้ผ่านการคัดเลือทั้ง 25 คน และพร้อมที่จะสร้างความสุขให้กับแฟนคลับเร็วๆนี้ 2.ธุรกิจ Idol management ศิลปินชาย ผ่านการร่วมลงทุนในบริษัท Dream Society Management จำกัด (“DMS”) ซึ่งมีสัดส่วนการถือหุ้นระหว่าง iAM และคุณติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ในสัดส่วน 60%และ40% ตามลำดับ โดย DMS จะใช้ Business model จากความสำเร็จของ BNK48 มาปรับเพื่อสร้างความแตกต่าง และความน่าสนใจ เพื่อปฎิวัติวงการไอดอลชายไทย ด้วยรายการ “The Brothers” School of gentlemen ซึ่งได้รับเกียรติจากศิลปินชายที่ได้รับการยอมรับจากคนไทยในฐานะพี่ชายแห่งชาติถึง 4 ท่าน มาร่วมพัฒนา Idol ชายกลุ่มใหม่ของเมืองไทยได้แก่ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี,มาริโอ้ เมาเร่อ,อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และนิชคุณ หรเวชกุล ซึ่งจะเปิดตัว The Brothers ในเดือนพ.ย.นี้ 3.ธุรกิจTalent management บริหาร ศิลปิน นักร้องนักแสดง และ influencer เพื่อเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกอายุ เพศ และวัย โดยอยู่ระหว่างการเจรจาหาศิลปินที่มีความโดดเด่นน่าสนใจทั้งจากภายในและต่างประเทศด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ iAM ที่พร้อมด้วยความสามารถในการเสริมสร้างความผูกพัน (Engagement ) ระหว่างแฟนคลับและกลุ่ม Idol ผ่าน Social Media ซึ่งนับเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความนิยมในวง Idol ผ่านการ View,like,share จนไปถึงการผลิต User generated content ซึ่งถึงเป็นการสร้าง Ecosystem ของฐานแฟนคลับด้วยกันเองใน Community ส่งผลให้ความนิยมในกลุ่ม idol ของ iAM อยู่ในระดับสูง และยังช่วยสร้างความผูกพันและเพิ่มความนิยมในระยะเวลายาวนานหลายปี นอกจากนี้จากความแข็งแกร่งของกลุ่มผู้ถือหุ้น Strategic shareholder ทั้ง บมจ.แพลนบี มีเดีย (“แพลนบี”) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่มีความครอบคลุมสูงสุดทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ร่วมโปรโมทธุรกิจต่างๆของ iAM ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และสร้าง Impact ได้ทันทีทั่วประเทศ และด้วยความสามารถของแพลนบีที่เป็นผู้นำเสนอ Marketing Solution ที่ครบวงจรให้กับแบรนด์ต่างๆจึงมีส่วนสำคัญในการนำ idol ที่มีชื่อเสียงของ iAMไปร่วมเป็น Brand Ambassador ให้กับแบรนด์สินค้าและบริการชั้นนำของไทย โดยจากประสบการณ์ที่แข็งแกร่งในธุรกิจ Idol management ของกลุ่ม AKS ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีเครือข่ายในการบริหารกลุ่มศิลปินอันดับ 1 ของญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานมากว่า 15 ปี ดังนั้นในวันนี้ iAM ภายใต้การบริหารงานของ คุณจิรัฐ บวรวัฒนา และความร่วมมือของ Partner ทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย จึงพร้อมและมีความมุ่งมั่นเพื่อสร้างให้ iAM เป็น talent management อันดับ 1 ของประเทศไทย