“อินเตอร์ ฟาร์มา”พร้อมนำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 5 พ.ย. นี้ หลังนักลงทุนตอบรับจองซื้อหุ้น IPO คึกคัก สะท้อนความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ตั้งเป้า 5 ปี ดันแบรนด์ INTERPHARMA ขึ้นแท่นเป็นบริษัทชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ รุกขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านร้านโมเดิร์นเทรดและออนไลน์ สร้างการเติบโตระยะยาว ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ โดยใช้ชื่อย่อ IP ทั้งนี้มั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน หลังปิดการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 46 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 22.33 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท โดยมีนักลงทุนเข้าจองซื้อหุ้น IPO กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในพื้นฐานและการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ปัจจุบันมีนักลงทุนรายใหญ่สนใจซื้อหุ้นบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นรายย่อยเดิม จำนวนไม่ต่ำกว่า 20 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 7 บาท เท่ากับราคา IPO ซึ่งได้มีการตกลงกันแล้ว โดยจะทำการซื้อขายหุ้นดังกล่าวบนกระดานรายใหญ่ (Big Lot) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันแรกที่หุ้นเข้าเทรด “IP จะเร่งต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในร้านโมเดิร์นเทรด และช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น เพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับดูแลสุขภาพและชะลอวัย สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย บริษัทวางแนวทางการทำตลาดมุ่งสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับคุณสมบัติและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นและจดจำแบรนด์ INTERPHARMA เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว และตั้งเป้าหมาย ภายใน 5 ปี ที่จะเติบโตเป็นบริษัทชั้นนำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพ” นางนิสาภรณ์ ฤกษ์อร่าม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า IP เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพทั้งของตนเองและสัตว์เลี้ยงมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้เพิ่มขึ้นได้ โดยที่ผ่านมาบริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดี และมีการเติบโตของรายได้สูงต่อเนื่องมาโดยตลอด เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ จะเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนจำนวนมากให้แก่บริษัทในการต่อยอดขยายธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศให้เพิ่มขึ้น จึงเชื่อว่า IP จะเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และเป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าจะได้รับความสนใจมากจากนักลงทุน นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ กล่าวว่า บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา มีจุดแข็งหลายด้าน โดยเฉพาะความโดดเด่นในเรื่องการคิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันในท้องตลาด และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง ได้รับการยอมรับในวงการแพทย์ และเภสัชกรรม ให้เลือกใช้ในโรงพยาบาล และคลินิกชั้นนำ ศูนย์สุขภาพชะลอวัย นอกจากนี้ยังมีช่องทางจำหน่ายอื่น ที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้สะดวกมากขึ้น ทั้งในช่องทางร้านโมเดิร์นเทรด ร้านเพ็ทช้อป และร้านขายยาทั่วประเทศ รวมทั้งจำหน่ายตรงถึงผู้บริโภคผ่านทางระบบออนไลน์และทีมงานขายของบริษัทฯ ประกอบกับบริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ภายใต้การบริหารงานของผู้บริหารที่มีประสบการณ์ตรงในวงการเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์สุขภาพ มานานกว่า 27 ปี ทำให้บริษัทมีความพร้อมที่จะเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่องในอนาคต “การเสนอขายหุ้น IPO ของอินเตอร์ ฟาร์มา ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่า หุ้นของอินเตอร์ ฟาร์มา ที่จะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 5 พ.ย.นี้เป็นวันแรกจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน” โดยปัจจุบัน บริษัทและบริษัทย่อย มีผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามสำหรับคน ประกอบด้วย 1.ผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัย (Wellness and Anti-Aging Products) ช่วยดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและชะลอวัย ที่ไม่ใช่ยา เน้นสร้างสมดุลให้แก่อวัยวะภายในร่างกาย โดยพัฒนาจากสารอาหารที่มีหลักฐานการวิจัยว่ามีประสิทธิภาพในการรักษา ป้องกันโรคและส่งเสริมสุขภาพโดยปราศจากผลข้างเคียง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ Probac7,Probac10 Plus, TS6, Beta Glucan Plus, Pure Krill Oil, PreMI, PreCOG, PreBS, PreBO, Astacumin, และ Multivitamin เป็นต้น 2.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงาม (Aesthetic Innovation Product) ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ภายใต้แบรนด์ YUUU ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โปรไบโอติคที่ช่วยดูแลสุขภาพช่องปากและผิวพรรณแบบบูรณาการ เช่น ยาสีฟัน และมูสทำความสะอาดผิวหน้า และผลิตภัณฑ์ช่วยดูแลสุขภาพของจุดซ่อนเร้น เช่น TS6-Lady Health Mousse 3.ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นอาหารสุนัขและแมวระดับพรีเมียมที่คัดสรรวัตถุดิบเกรดเดียวกับอาหารคน ภายใต้แบรนด์ MARIA ผลิตภัณฑ์แผ่นรองซับสำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ Raku Pad นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสุนัขและแมวอื่นๆ ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่ายได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมว Monchou (มองชู) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แชมพูรักษาโรคผิวหนัง เวชสำอาง และยารักษาโรคต่างๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ชั้นนำ เช่น Dermcare MALASEB /PYOHEX/Aloveen/Natural,Dr.Choice, Pet Select และ Petinol เป็นต้น 4.ผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ได้แก่ สารผสมล่วงหน้า (Premix) ที่ใช้ผสมในอาหารสัตว์ ส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์เพื่อบริโภค โดยลดการใช้ยาปฏิชีวนะบนพื้นฐานของแนวคิดอาหารปลอดภัย (Food safety) รวมทั้งผลิตภัณฑ์สุขศาสตร์และยาปฏิชีวนะต่างๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์ของบริษัทย่อย ได้แก่ MaxiGut Powder, MaxiMune Solution และ OCLAY เป็นต้น และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยจำหน่ายหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ MFeed,ECOTRU EXTRA เป็นต้น