งานแสดงสินค้า “STYLE Bangkok ตุลาคม 2562” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP)รวมผู้ประกอบการไทย-ต่างประเทศมากกว่า 1,800 บูธ มีผู้ซื้อจากทั่วโลกร่วมงานกว่า 64 ประเทศ เกิดมูลค่าการสั่งซื้อรวม 1,366 ล้านบาท ตอกย้ำความเข้มแข็งผู้ประกอบการไทย และยกระดับภาพลักษณ์อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ไทยบนเวทีโลก นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า งาน STYLE Bangkok เป็นเครื่องมือการตลาดที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศดำเนินการต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 เพื่อใช้ส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยสู่เวทีการค้าโลก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมุ่งหวังที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีคุณภาพในภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ต้องการผลักดันให้งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในอุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปได้ โดยเฉพาะการตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจประเภทใหม่ๆ ที่ไม่ได้มุ่งเน้นจำหน่ายสินค้าประเภทเดียวอีกต่อไป แต่รวมหลายผลิตภัณฑ์ไว้ด้วยกันเป็นคอลเลกชั่นภายใต้กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ ตลอดจนเข้าถึงผู้บริโภคที่มีความต้องการสินค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Market)ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น สำหรับงาน STYLE Bangkok ตุลาคม 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ต.ค.62 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม มีผู้เข้าร่วมงานซึ่งเป็นผู้ประกอบการในประเทศและต่างประเทศ (Exhibitors) รวม 986 บริษัท 1,841 คูหาจากหลากหลายประเทศอาทิ เวียดนาม ฮ่องกง จีน กานา ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินเดีย มาเลเซีย เกาหลี และ CLMV อีกทั้งภายในงานยังมีโซน “The New Faces” รวบรวมสินค้าจากผู้ประกอบการท้องถิ่นหน้าใหม่กว่า 100 รายเข้าร่วมงาน เป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการศักยภาพจากภูมิภาคสู่สากลตามนโยบาย Local to Global ของรัฐบาล “ตลอด 5 วันที่จัดงานพบว่ามีนักธุรกิจจากทั่วโลกมากกว่า 64 ประเทศ ร่วมงานและชมงาน โดย 10 อันดับแรกที่เข้าชมงานได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน สหรัฐฯ ฮ่องกง มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ เกาหลี อินเดีย โดยวันที่ 17-19 ต.ค.62 ซึ่งเปิดวันเจรจาธุรกิจเกิดมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 1,309 ล้านบาท กลายเป็นแรงหนุนสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนการส่งออก และยกระดับภาพลักษณ์อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ไทยตามเป้าหมาย” ทั้งนี้ภายในงาน “STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562” นอกจากผู้มาชมงานได้พบกับสินค้าไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ไทยและต่างชาติชั้นนำที่น่าสนใจและหลากหลายแล้ว ยังรวบรวมสินค้าสุดสร้างสรรค์ สินค้ารางวัล สินค้านวัตกรรม และสินค้าสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่มอีกมากมาย อาทิ สินค้า Niche Market สำหรับตลาดเฉพาะได้แก่ แม่และเด็ก(MOM&KIDS) สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง(PET)สินค้าสำหรับผู้สูงอายุ (60+) สินค้า OTOP "ไม่เพียงเท่านั้นในงานยังเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้และอัปเดตเทรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยพร้อมเดินหน้าก้าวสู่ตลาดโลกอย่างแข็งแกร่ง ผ่านหัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจมากมายโดยวิทยากรชื่อดัง รวมถึงการอบรมสัมมนาการเตรียมตัวร่วมโครงการ TOPTHAI Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall Global-แพลตฟอร์ม B2C ในเครืออาลีบาบาที่มียอดขายอันดับ 1 ของจีน ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งผู้ประกอบการ และบุคคลทั่วไปเข้าร่วมสัมมนาตลอดทั้ง 5 วัน" โดยสินค้าไลฟ์สไตล์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นสินค้าส่งออกศักยภาพสูง ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ฝีมือ และความสามารถของผู้ผลิต รวมถึงการผสมผสานนวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งรัฐบาลมีความมั่นใจในขีดความสามารถของประเทศ และภาคเอกชนของไทย โดยได้กำหนดมาตรการขับเคลื่อนประเทศ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับโครงสร้างเศรษฐกิจพื้นฐานและประชาสังคม “การที่กระทรวงพาณิชย์ผลักดันเวทีงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เพราะตระหนักถึงความสำคัญของงาน STYLE Bangkok ในการเป็นเวทีเชื่อมผู้ผลิตในภูมิภาคกับผู้ซื้อต่างประเทศ และตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยที่จะเป็นศูนย์กลางในการรองรับและกระจายธุรกิจ (Springboard) ไปสู่ภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้งาน STYLE Bangkok ยังเป็นเวทีในการส่งเสริมอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ของไทย ซึ่งกว่า 90% ของผู้ประกอบการเป็น SMEs และดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่มีฝีมือ พร้อมนำผลงานสร้างสรรค์และมีนวัตกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มออกนำเสนอสู่ระดับสากล”