​“ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น” เขย่าตลาดปี 60 ประเดิมแบรนด์ชุดชั้นในฝรั่งเศส เอแตม “ETAM”ชิงเม็ดเงินหมื่นล้าน ชูจุดขายดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ลูกไม้คุณภาพ นำเข้า 100% จับกลุ่มเป้าหมายระดับ พรีเมี่ยม กำลังซื้อสูง แข่งแบรนด์ยักษ์ใหญ่ ทุ่มงบผุดเพิ่ม 8 สาขา ลุยสิ้นปีครบ 20 สาขา “จักร เฉลิมชัย” ตั้งเป้าฟันยอดขาย 3 ปีแตะพันล้าน มั่นใจธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น-ชุดชั้นใน กระฉูดต่อเนื่อง เดินหน้าโรดแมพ ปี 62 ​จักร เฉลิมชัย รองประธานกลุ่มพัฒนาธุรกิจใหม่และอสังหาริมทรัพย์ บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ทั้งกลุ่มสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และเครื่องใช้ในครัวเรือนระดับโลก เปิดเผยว่า ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น เร่งเดินหน้ารุกตลาดตามวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนธุรกิจ สร้างเซกเมนต์ใหม่ในตลาดไลฟ์สไตล์แบรนด์ โดยปี 2560 ประเดิมเปิดตัวแบรนด์ เอแตม (ETAM) ชุดชั้นในสตรี ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ ครั้งแรกในประเทศ ชุดชั้นในที่เน้นดีไซน์คุณภาพของงานลูกไม้ฝรั่งเศส มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ แพทเทิร์น ดูดีเหมาะกับไซส์ของคนไทย รวมถึงกลุ่มสินค้า Night wear วางกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อผลักดันยอดขายให้ได้ 1,000 ล้านบาท อีก 3 ปี จากตลาดรวมชุดชั้นในที่มีมูลค่ามากกว่า 12,000 ล้านบาท แบรนด์ “เอแตม” ถือเป็นชุดชั้นในที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส มียอดขายอันดับ 1 ติดต่อกัน 4 ปี ตั้งแต่ ปี 2013-2016 และเป็นแบรนด์ที่ครองใจสุภาพสตรีทั่วโลกมานานถึงหนึ่งศตวรรษ ​ “ภาพรวมตลาดชุดชั้นในมีขนาดใหญ่มาก เติบโตทุกปีและมีแนวโน้มเติบโตสูงกว่าตลาดเสื้อผ้าสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม อายุ 25-35 ปี ที่มีกำลังซื้อสูง ต้องการสินค้าแบรนด์เนมที่มีไลฟ์สไตล์ ดีไซน์สวย มีนวัตกรรมมากกว่าชุดชั้นในทั่วไป เพราะตลาดชุดชั้นในแฟชั่นในเมืองไทยยังมีไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นชุดชั้นในฟังก์ชั่นเกือบทั้งหมด ซึ่งเอแตม เป็นแบรนด์ที่มีมากกว่าคำว่าชุดชั้นใน ทั้งดีไซน์ คุณภาพงานลูกไม้ แพทเทิร์น มีความเป็นเอกลักษณ์ คุณภาพมาตรฐานฝรั่งเศสนั้นเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก และที่สำคัญสินค้าของเอแตมทั้งหมดนำเข้า 100% ” นายจักร เฉลิมชัย กล่าว ดารารัตน์ บุญธรรม ผู้จัดการแบรนด์ชุดชั้นใน Etam (เอแตม) บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง แบรนด์ เอแตมว่า แบรนด์ “เอแตม” มีจุดแข็งในแง่ความ โดดเด่นของแบรนด์และตัวสินค้า มีทั้งสินค้าที่สวมใส่ได้ทุกวัน บรา โครงจะนิ่ม ไม่เจ็บ ลูกไม้สวยงามและทนทาน รวมไปถึงสินค้าที่ใส่สำหรับโอกาสพิเศษ กลุ่มบราแฟชั่น รูปแบบเซ็กซี่ สามารถมิกซ์ แอนด์ แมทช์ ในชีวิตประจำวันได้ เช่น สไตล์บราเลทที่มีขอบลูกไม้ยาว สามารถใช้เป็นเสื้อทับกับแจ็คเก็ตหรือเบลเซอร์ได้ รวมทั้งชุดนอนที่เป็น Night wear สามารถสวมใส่กับกางเกงยีนส์และแจ็คเก็ต กางเกงขาสั้นลูกไม้ก็สามารถสวมใส่แบบสบายๆ สไตล์แคชชวลที่ดูดีราคาเป็นราคาที่เหมาะสมและมีส่วนต่างจากราคาจำหน่ายในต่างประเทศไม่ถึง 15% กลุ่มชุดชั้นในลูกไม้ ปกติราคานำเข้าเริ่มต้นที่ราคา 2,000 กว่าบาท เอแตมจำหน่ายเริ่มต้นเพียง ราคา 1,290 - 1,890 บาท ปัจจุบัน เอแตมมีช็อปทั้งหมด 12 สาขา แบ่งเป็น Free standing 5 สาขา Shop in shop 7 สาขา และปีนี้วางแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 8 แห่ง หรือภายในสิ้นปีจะมีทั้งหมด 20 สาขา โดยเพิ่ม Free Standing 1 สาขา และ Shop in shop 7 สาขา เน้นทำเลใจกลางเมืองท่องเที่ยวที่มีกลุ่มลูกค้าต่างชาติจำนวนมาก เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา โดยบริษัทเตรียมทุ่มงบลงทุนสร้าง Free Standing อย่างต่ำ สาขาละ 10 ล้านบาท เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ทั้งในส่วน Visual Merchandising และห้อง Fitting Room ที่สำคัญ ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น เตรียมจัดงานแฟชั่นโชว์ Event ชุดชั้นในระดับโลก ซึ่งเป็นโชว์ที่ทุกคนรอคอย หลังจากปีที่ผ่านมา เอแตม ฝรั่งเศส จัดงานครบรอบ 100 ปี แฟชั่นโชว์ที่ยิ่งใหญ่ไปแล้ว ภายในงาน เอแตมได้รับเกียรติจากแขกคนดัง เหล่าเอริสต์ทั่วโลก ที่มาร่วมงานแสดงความยินดีกับแบรนด์ชุดชั้นในระดับโลก จากประเทศฝรั่งเศส อาทิ มิสยูนิเวิร์ส ปี 2016 จากประเทศฝรั่งเศส, ดาราสาว MONICA CRUZ, DJ Clara 3000, AURE ATIKA, NORA ARNEZEDER , แฟชั่นบล็อกเกอร์และนางแบบชื่อดัง KRISTINA BAZAN, GABRIEL-KANE DAY-LEWIS จักร เฉลิมชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปี 2560 บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายจากแบรนด์เอแตมอยู่ที่ 350-400 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมของกลุ่มจัดจำหน่ายสินค้าต่างประเทศในเครือไมเนอร์เมื่อปี 2559 อยู่ที่ประมาณ2,600 ล้านบาท อัตราเติบโต 6%จากปีที่ผ่านมา คาดปี 2560 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยประเมินตลาดแฟชั่นเสื้อผ้าและชุดชั้นในสตรีจะมีอัตราเติบโตราว 24% ประมาณ 3,200 ล้านบาท และยืนยันเป้าหมายผลักดันยอดขายรวมในกลุ่มธุรกิจดังกล่าวแตะ 1 หมื่นล้านบาทภายในปี 2564 ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ประกอบด้วย การเป็นผู้นำตลาดไลฟ์สไตล์ การสร้างเซ็กเมนท์สินค้าใหม่ๆ ที่น่าสนใจในตลาด รวมถึงการควบรวมกิจการและการเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่เข้าพอร์ต จากปัจจุบันที่มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 12 แบรนด์ เอแตม (ETAM) แบรนด์ชุดชั้นในสตรีประเทศฝรั่งเศส แบรนด์มาตรฐานสากลที่ครองใจสุภาพสตรีทั่วโลกมานานถึงหนึ่งศตวรรษ วันนี้ ETAM พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทั้ง 12 สาขา แล้ววันนี้ที่ เอแตม สโตร์ อาทิ เช่น สาขา เมกาบางนา ชั้น 1 โทร.02-105-1654, สาขา เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้าชั้น 1 โทร.02-101-2494, สาขา ดอนเมือง แอร์พอร์ต ชั้น 3 โทร.02-504-3951 และเคาน์เตอร์ ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ สาขา พารากอน ชั้น 3 โทร.02-610-7960, สาขา เซ็นทรัลชิดลม ชั้น 6 โทร.02-254-3764, สาขา เอ็มโพเรียม ชั้น BF1 โทร.02-259-8420 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-365-6185 หรือ Instagram: etamThailand และ Facebook: etamThailand