“อาร์เอส”ประกาศความสำเร็จจากการทรานฟอร์มธุรกิจสื่อสู่ธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง Multi-platform Commerce (MPC) ยังคงลุยเดินหน้าหาพาร์ทเนอร์ที่แข็งแรงมาร่วม Synergy ต่อยอดธุรกิจแบบ win win ทั้งคู่ ล่าสุดจับมือกลุ่มผู้นำทีวีดิจิทัล ช่องเวิร์คพอยท์ต่อยอดธุรกิจ ใช้ศักยภาพ และจุดแข็งของแต่ละฝ่ายให้เกิดประโยชน์แบบสูงสุด คาดดันยอดโตพุ่งแรงทั้งคู่ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า นับตั้งแต่อาร์เอส ทรานฟอร์มธุรกิจสื่อสู่ธุรกิจพาณิชย์อย่างสมบูรณ์แบบ ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ภายใต้ Business Model ใหม่ ด้วยธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง Multi-platform Commerce (MPC)สร้างธุรกิจในลักษณะ D to C (Direct to Customer)เป็นการสร้างโอกาสจากการบริหารธุรกิจดั้งเดิมอย่างมิวสิคสู่ธุรกิจสื่อที่แข็งแรงและมีความชำนาญ สามารถต่อยอดแพลตฟอร์มหน้าจอช่อง 8 เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างรายได้และผลกำไรของบริษัทให้เติบโต นอกจากนี้ยังเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ Horizontal Integration ขยายธุรกิจในแนวราบ ขับเคลื่อนธุรกิจกลุ่มอาร์เอสจนประสบความสำเร็จอย่างสง่างาม เติบโตมั่นคง ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจและตลาดทีวีดิจิทัลโดยรวมที่ประสบปัญหาจากการแข่งขันที่รุนแรง รวมถึงความท้าทายจากเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับปี 2562 ถือเป็นปีสำคัญของกลุ่มอาร์เอสในการสร้างมิติใหม่วงการธุรกิจสื่อ ด้วยการเปิด synergy กับพาร์ทเนอร์ ผู้นำอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งหลายกลุ่ม ล่าสุดจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจใหม่กับผู้นำทีวีดิจิทัลอย่าง ช่องเวิร์คพอยท์ ของคุณปัญญา นิรันดร์กุล เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และต่อยอดธุรกิจแบบ win win ทั้งคู่ “การทำธุรกิจยุคใหม่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาแนวทางหรือแนวคิดใหม่ๆ มาเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสให้กับองค์กรธุรกิจของตนเอง อาร์เอส ให้ความสำคัญในการร่วมงานกับพันธมิตรทางธุรกิจ หรือพาร์ทเนอร์ที่แข็งแรง และพร้อมที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน ความร่วมมือกับช่องเวิร์คพอยท์ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มช่องทางการขายสินค้า เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มฐานข้อมูล Big Data ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ MPC ของอาร์เอสที่มีอยู่ประมาณ 2 ล้านคน ทั้งนี้ จากการประเมินรายได้จากการร่วมธุรกิจกับช่องเวิร์คพอยท์ ในปี 2563 อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท และปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท” นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจสินค้าและแพลตฟอร์ม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับช่องเวิร์คพอยท์ในครั้งนี้ เป็นการเดินเกมรุกขยายธุรกิจแนวราบ โดยเตรียมเปิดช่องทางขายสินค้าใหม่ ภายใต้ชื่อ Wellness Shop จำหน่ายสินค้าของไลฟ์สตาร์ ซึ่งเป็นสินค้าในเครืออาร์เอส รวมถึงสินค้าของพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะช่วยต่อยอดทางธุรกิจได้มากขึ้น เพิ่มศักยภาพการเข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ๆของช่องเวิร์คพอยท์ และสร้าง database ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ผลักดันรายได้ของกลุ่มอาร์เอสให้เติบโตสู่เป้าหมาย 1 หมื่นล้านในปี 2565 “การจับมือในครั้งนี้ เป็นการเสริมศักยภาพ (synergy)ทางธุรกิจ ผสานจุดแข็งของสองบริษัทที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม เชื่อมโยงฐานข้อมูลลูกค้า พร้อมตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้าและบริการที่มีคุณภาพต่างๆอย่างทั่วถึงและตอบโจทย์ความพึงพอใจให้ลูกค้าได้อย่างตรงใจ” นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม กรรมการผู้จัดการ สายงานดิจิทัลทีวี สถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับช่องเวิร์คพอยท์เลข 23 เป็นช่องทีวีดิจิทัลที่เติบโตต่อเนื่อง เชี่ยวชาญในด้านความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ทั้งการผลิตรายการโทรทัศน์,การผลิตภาพยนตร์,การจัดแสดงคอนเสิร์ตและโชว์บิซ,การผลิตและตัดต่อภาพเคลื่อนไหว ด้วยระบบคอมพิวเตอร์,การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์,การรับจ้างจัดกิจกรรมทางการตลาด และสตูดิโอบันทึกเสียง โดยที่ผ่านมาได้พัฒนาคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งวาไรตี้ เกม รวมทั้งการพัฒนาระบบช้อปปิ้งออนไลน์ จนมีฐานลูกค้ากว่า 5 แสนคน ซึ่งการร่วมมือกับ อาร์เอส ครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับ 2 บริษัทในอนาคต "วันนี้เรามีฐานผู้ชมค่อนข้างกว้าง ด้วยรายการวาไรตี้และบันเทิง ที่ดูสนุกและมีสาระ ทำให้เข้าถึงคนจำนวนมากทั่วประเทศ ขณะที่ อาร์เอส มีความแข็งแกร่งในธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง Multi-platform Commerce (MPC) โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.62 ในหลายช่วงเวลาตลอดทั้งวัน โดยจำหน่ายสินค้าผ่านทางช่องทางเทเลเซล และ Line @rsmall เชื่อว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้สูงสุดจากสินค้าและบริการของทั้งสองบริษัท"