นาย อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสกรุ๊ป กล่าวถึง เครื่องบินแอร์บัส A380 ลำแรกที่ได้รับการปรับโฉมใหม่จากทั้งหมด 12 ลำ ว่า มีกำหนดแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2563 ด้วยงบประมาณหลายล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย โดยการปรับโฉมครั้งนี้ มีทั้งการเปลี่ยนที่นั่งใหม่ในห้องโดยสารชั้นธุรกิจ ชั้นพรีเมียมอิคอนโนมี ปรับลุคที่นั่งชั่นเฟิร์สคลาสและชั้นประหยัด ดีไซน์ส่วนรับรองผู้โดยสารภายในเครื่องบินใหม่ ปรับพื้นที่ภายในห้องโดยสารชั้นบน ที่เป็นห้องโดยสารชั้นธุรกิจและชั้นพรีเมียมอิคอนโนมี และขยายส่วนรับรองผู้โดยสารภายในเครื่องบิน ทั้งนี้การปรับโฉมดังกล่าว ทำให้มีที่นั่งชั้นประหยัดลดลง 30 ที่นั่ง และที่นั่งระดับพรีเมียมเพิ่มขึ้น 27%

ทั้งนี้ นายอลัน กล่าวว่า การปรับโฉมอัพเกรดเครื่องบินแอร์บัส A380 ในช่วงกลางอายุการใช้งานครั้งนี้ ช่วยเน้นถึงความเป็นหนึ่งในเครื่องบินที่ผู้โดยสารนิยมใช้บริการ เครื่องบินแอร์บัส A380ที่เป็นฝูงบินประจำการในเส้นทางบินระยะไกล ด้วยการเพิ่มจำนวนที่นั่งชั้นธุรกิจและชั้นพรีเมียมอิคอนโนมี (ชั้นประหยัดพิเศษ) รวมทั้งการทำงานร่วมกับแอร์บัสยังช่วยให้สามารถใช้พื้นที่ในห้องโดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้โดยสารในทุกๆ บริเวณภายในเครื่องบินอีกด้วย

ซึ่งหลังการปรับโฉมอัพเกรดครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปี 2563 จะช่วยให้สายการบินแควนตัสสามารถให้บริการที่นั่งแบบใหม่แก่ผู้โดยสารในเส้นทางบินระยะไกลได้ทั้งในเครื่องบินแอร์บัส A380 แอร์บัส A330 และโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ โดยคาดว่าก่อนสิ้นปี 2562 นี้จะมีเครื่องบินแอร์บัส A380 อีก 2 ลำ ได้รับการปรับโฉมใหม่แต่ละลำใช้เวลาราว 8 สัปดาห์ โดยเครื่องบินแอร์บัส A380 โฉมใหม่มีที่นั่งรวมทั้งหมด 485 ที่นั่ง เพิ่มขึ้น 1 ที่นั่ง แบ่งเป็นที่นั่งเฟิร์สสวีท (ไม่เปลี่ยนแปลง) 14 ที่นั่ง ที่นั่งบิสสิเนทสวีท 70 ที่นั่ง (เพิ่มขึ้น 6 ที่นั่ง) ที่นั่งพรีเมียมอิคอนโนมี่ (ประหยัดพิเศษ) 60 ที่นั่ง (เพิ่ม 25 ที่นั่ง) ที่นั่งชั้นประหยัด 341 ที่นั่ง (ลดลง 30 ที่นั่ง)