นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากที่บริษัทได้เปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสถานีห้าแยกลาดพร้าว ทำให้ปัจจุบันสถานีหมอชิตไม่ได้เป็นสถานีปลายทางอีกต่อไป บริษัทจึงจะเพิ่มทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อนระหว่างชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋ว เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ขณะนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การเพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อน ระหว่างชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋วจะเพิ่มทั้งหมด 2 ฝั่งคือ ฝั่งสวนจตุจักร บริษัทฯ จะเพิ่มบันไดขึ้น-ลง 2 จุด และเพิ่มบันไดเลื่อน อีก 1 จุด รวมทั้งหมด 3 จุด จากเดิมที่มีบันได ขึ้น-ลง กลางสถานีเพียงจุดเดียว นอกจากนี้ ยังเพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง และ บันไดเลื่อน ฝั่งลานจอดรถหมอชิต เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารขาเข้าเมืองมากขึ้น โดยจะแบ่งเป็น บันไดขึ้น-ลงระหว่างชั้นชานชาลาและชั้นจำหน่ายตั๋ว 2 จุด และบันไดเลื่อน 1 จุด รวมเป็น 3 จุด ซึ่งแต่เดิมฝั่งลานจอดรถหมอชิตจะมีเพียงบันไดทางขึ้น-ลง และบันไดเลื่อน ระหว่างชั้นจำหน่ายตั๋วขึ้นไปยังชั้นชานชาลา อย่างละ 1 จุด เท่านั้น อย่างไรก็ตาม การเพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง ระหว่างชั้นจำหน่ายตั๋วและชั้นชานชาลาของสถานีหมอชิต เป็นการเพิ่มเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในการใช้บริการรถไฟฟ้าให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น สำหรับการก่อสร้างและติดตั้งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.62 เป็นต้นไป มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือน พ.ย.63 ซึ่งการก่อสร้างนั้น บริษัทจะเข้าดำเนินการภายหลังการให้บริการรถไฟฟ้า เพื่อไม่ให้กระทบต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร และเมื่อการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์สถานีหมอชิตจะรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน และรองรับความต้องการของผู้โดยสารที่จะเดินทางต่อไปยังรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่จะเปิดให้บริการในปี 2563 นี้