นาย ควิอัทโควสกี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและจัดจำหน่าย สายการบินแควนตัส กล่าวว่า ทางสายการบินได้เริ่มใช้รูปแบบการสำรองที่นั่งใหม่ “แควนตัส แชนแนล” (Qantas Channel) มาช่วยเรื่องของการจองตั๋วโดยสารของเอเย่นต์ท่องเที่ยวให้ทันสมัยมากขึ้น และยังให้บริการแบบเป็นส่วนตัวกับลูกค้า ซึ่งช่องทางดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ดิจิทัลของระบบสำรองที่นั่ง อีกทั้งยังเป็นข้อตกลงใหม่ระหว่างสายการบินและพันธมิตรเอเย่นต์ท่องเที่ยวที่ให้บริการข้อมูลราคาตั๋วโดยสาร ผลิตภัณฑ์และข้อมูล โดย เอเย่นต์ท่องเที่ยวที่ได้ลงทะเบียนรูปแบบสำรองที่นั่งแควนตัส แชนแนลจะสามารถให้บริการคอนเท้นท์ใหม่ๆ จากแพลทฟอร์มการจัดจำหน่ายแควนตัส (Qantas Distribution Platform) ที่ปัจจุบันยังไม่สามารถทำผ่านระบบสำรองที่นั่งแบบเดิมแก่ลูกค้าได้ ซึ่งทางสายการบิน ได้ร่วมกับพันธมิตรระบบสำรองที่นั่งระดับโลก (Global Distribution Systems) หลักๆ ทั้งหมดเพื่อให้เอเย่นต์ท่องเที่ยวทั่วโลกสามารถเข้าถึงรูปแบบสำรองที่นั่งแควนตัส แชนแนลได้ รวมทั้งทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อให้รูปแบบสำรองที่นั่งแควนตัส แชนแนลและคอนเท้นท์แพลทฟอร์มจัดจำหน่ายแควนตัสสามารถใช้งานได้ ปัจจุบันมีเอเย่นต์ท่องเที่ยวทั่วโลกหลายพันแห่งที่ได้ลงทะเบียนรูปแบบสำรองที่นั่งแควนตัส แชนแนลแล้ว คิดเป็น 90% ของรายได้สายการบินที่มาจากพันธมิตรการค้าต่างๆ ซึ่ง นายควิอัทโควสกี กล่าวต่อว่า ยังมีแผนการทำงานร่วมกับพันธมิตรเอเย่นต์ท่องเที่ยวต่อไปเพื่อเตรียมแนะนำเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงประโยชน์แพลทฟอร์มการจัดจำหน่ายใหม่ที่น่าจะดำเนินไปด้วยดี สร้างการรับรู้ของสมาชิกสะสมคะแนนการเดินทาง (Frequent Flyers) และข้อเสนอพิเศษต่างๆ สำหรับพันธมิตรเอเย่นต์ตัวแทนท่องเที่ยว ขณะที่เอเย่นต์ท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนรูปแบบสำรองที่นั่งแควนตัส แชนแนล อาจจะต้องเสียค่าใช้เพิ่ม จ่ายนอกเหนือจากที่ไม่สามารถหาราคาตั๋วโดยสารในช่องทางที่เคยทำก่อนหน้านี้หรือคอนเท้นท์ใหม่ผ่านแพลทฟอร์มการจัดจำหน่ายแควนตัสที่มีอยู่