ประธาน APFinSA ปลื้ม คนจองสัมมนา APLIC ครั้งหน้าล้น เร่งสร้างผลงาน กลัวเสียชื่อคนไทย ล่าสุด เร่งประชาสัมพันธ์คุณวุฒิ APFinSA Awards ผ่านสมาคมประเทศต่างๆ พร้อมเตรียมจัดประกวดคลิปวิดีโอ คุณค่าของประกันชีวิต ชิงเงินรวมกว่า 200,000 บาท โดยไม่จำกัดผู้เข้าร่วมประกวด แอบหวังคนไทยชนะที่หนึ่ง นายบรรยง วิทยวีรศักดิ์ ประธานสมาคมที่ปรึกษาการเงินแห่งเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Financial Services Association หรือ APFinSA) คนไทยคนแรกที่ดำรงตำแหน่งนี้ ได้แถลงกับผู้สื่อข่าวว่า “หลังจากเสร็จจากการจัดงานสัมมนาตัวแทนประกันชีวิตแห่งเอเชียแปซิฟิก หรือ APLIC ครั้งที่ 17 ที่ฮ่องกงแล้ว ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก เป็นการยกมาตรฐานการจัดงานสัมมนาขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ทำให้ตัวแทนประกันชีวิตตื่นตัวในการสัมมนาในครั้งถัดไปอย่างเห็นได้ชัด เฉพาะช่วงจัดงานที่ฮ่องกง มีคนแจ้งความจำนงจะไปสัมมนาครั้งที่ 18 ที่สิงคโปร์ถึง 2,500 คน มาถึงวันนี้ มีคนสมัครที่จ่ายเงินแล้ว 3,000 คน และมีที่จองแล้วในรูปของบริษัท รอการชำระเงินอีก 1,000 คน จากความจุของสถานที่จัดงานที่รีสอร์ตเวิลด์ บนเกาะเซ็นโตซ่าที่รับรองได้เพียง 6,500 ที่เท่านั้น นับเป็นประวัติการณ์ ที่เพียงแค่ไม่กี่เดือนของการเปิดตัว สามารถสร้างยอดขายได้สูงขนาดนี้ โดยมร.เอ็ดมันด์ วี ประธานจัดงาน APLIC ครั้งต่อไป เชื่อมั่นว่า ภายในเดือนมิถุนายนปีหน้า เราจะสามารถปิดยอดขายที่ 6,000 ใบ ก่อนการจัดงานจริง 1 ปีในปี 2021” “เราไม่ได้หลงใหลในความสำเร็จ แล้วนั่งฝันไปวันๆ แต่เรากลับเร่งสร้างผลงาน เพราะศักยภาพของเรามีมากกว่านั้นหลายสิบเท่า ที่สำคัญ ผมเป็นประธานที่มาจากประเทศไทย ต้องไม่ทำให้เสียชื่อคนไทย ให้เขาได้รู้ว่า ถึงคนไทยจะพูดอังกฤษได้ไม่คล่องปรื๋อเหมือนเขา แต่ในแง่ความคิดสร้างสรรค์ ในแง่ของความทุ่มเทเพื่อส่วนรวม เราไม่น้อยหน้าใคร ผมต้องขอบคุณ คุณบงกช บวรฤกษ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน(THAIFA)ที่มีความคิด มีอุดมการณ์เดียวกันและพยายามสนับสนุนกิจกรรมของ APFinSA เต็มที่ เชื่อว่าในปีสองปีนี้ APFinSA จะมีผลงานแบบพลิกฝ่ามือ” นายบรรยงกล่าวด้วยความเชื่อมั่น “2-3 เดือนที่ผ่านมา เราได้พูดคุยและปรับแก้สัญญากับบริษัทKaplan ซึ่งเป็นบริษัทรับฝึกอบรมเรื่องการวางแผนการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเตรียมสอนหลักสูตร FChFP ที่เวียดนาม และจะมีการเซ็นสัญญาปลายเดือนนี้แน่นอน” นายบรรยงกล่าวต่อว่า “หลังจากนี้จะเตรียมคัดสรรผู้สอนหลักสูตร FChFP ในจีน ญี่ปุ่น อินเดียและอินโดนีเซียต่อไป ส่วนบางประเทศที่เคยติดเงื่อนไขกับคู่สัญญาเก่าของหลักสูตรอื่นๆ เช่น สิงคโปร์หรือมาเลเซีย ก็กำลังวางแผนเปลี่ยนมาเป็นหลักสูตร FChFP ให้หมด ตอนนี้ต้องบอกว่ากระแสของ FChFP มาดีมาก เราเริ่มเห็นวิทยากรประกันชีวิตในระดับนานาชาติมีวุฒิ FChFP มากขึ้นเรื่อยๆ” ขณะเดียวกัน มีข่าวว่านางบงกช บวรฤกษ์ นายก THAIFA มีแผนจะเดินสายเข้าพบผู้บริหารบริษัทต่างๆเพื่อแนะนำกิจกรรมของสมาคม ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเรื่อง APFinSA Awards ด้วย โดยในวันที่ 20 กันยายนนี้ ทาง THAIFA จะจัดประชุมร่วมกับฝ่ายส่งเสริมการขายของบริษัทประกันชีวิตต่างๆเพื่อแนะนำกิจกรรมใหม่ๆเหล่านี้อีกด้วย ในฟากของสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินสิงคโปร์(IFPAS)ก็มีข่าวว่าได้ติดต่อทาง APFinSA เพื่อขอโปสเตอร์และรายละเอียดของคุณวุฒิ APFinSA Awards เพื่อใช้ในการเข้าพบผู้บริหารบริษัทต่างๆในประเทศสิงคโปร์เช่นกัน ล่าสุด ทาง APFinSA ได้ประกาศเชิญชวนให้ตัวแทนประกันชีวิตและบุคคลทั่วไป ร่วมประกวดผลิตคลิปวีดีโอเรื่อง คุณค่าของประกันชีวิต ชิงรางวัลรวม 10,000 เหรียญสิงคโปร์ แบ่งเป็นรางวัลที่ 1 ได้ 4,000 เหรียญ รางวัลที่ 2 ได้ 2,000 เหรียญ รางวัลที่ 3 ได้ 1,000 เหรียญ และยังมีรางวัลชมเชยอีก 7 รางวัลๆละ 500 เหรียญ ผลงานที่ได้ทั้งหมดจะส่งต่อไปยังสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินของประเทศต่างๆเพื่อเผยแพร่ต่อไป “การประกวดครั้งนี้ น่าสนใจตรงที่ เราไม่จำกัดอุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายทำ อาจจะใช้โทรศัพท์มือถือ, กล้องถ่ายรูปหรืออุปกรณ์แบบมืออาชีพก็ได้ ส่วนภาษาที่ใช้ในการแสดงจะใช้เป็นภาษาท้องถิ่นก็ได้ แต่ต้องมีบรรยายอังกฤษไว้ใต้ภาพ(subtitled) เพื่อให้กรรมการจากประเทศต่างๆเข้าใจ เนื้อหาเรื่องคุณค่าของประกันชีวิต ก็กว้างมาก ใครๆก็สามารถคิดพล็อตเรื่องได้ง่าย เน้นการสร้างความสะเทือนใจหรือความดึงดูดใจให้คนตระหนักรู้ในความสำคัญของการมีประกันชีวิตไว้เพื่อเป็นหลักประกันให้ครอบครัวหรือตนเอง ความยาว 3-5 นาที หมดเขตการส่งภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2019 รายละเอียดเพิ่มเติมหาดูได้ที่เว็บไซต์ www.apfinsa.org” นายบรรยงกล่าวเชิญชวนว่า “ขอเชิญเพื่อนตัวแทนประกันชีวิต /ที่ปรึกษาการเงินหรือนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆลองส่งผลงานเข้าประกวด ผลงานที่ชนะการแข่งขัน ลิขสิทธิ์ยังเป็นของเจ้าตัว แต่ทาง APFinSA ของสิทธิ์ในการเผยแพร่สู่สาธารณชนได้ “ “ผมได้แต่หวังว่าคนไทยจะชนะการแข่งขันครั้งนี้ เพราะคนไทยมีความคิดสร้างสรรค์ดี คนไทยมักชนะการแข่งขันรางวัลโฆษณาระดับโลกเสมอ หวังว่าทุกคนจะร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยครับ” นายบรรยงกล่าว