วันที่ 29 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เพจกองบัญชาการตำรวจนครบาล - บช.น. Metropolitan Police Bureau ได้โพสต์ข้อความโดยระบุ ว่า "ห้วยขวาง" เป็นทุกอย่างให้คุณแล้ว ชาวเน็ตแห่ชื่นชม ตำรวจ สน.ห้วย หลังเพจของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เผยแพร่คลิป ช่วยเหลือเด็กวัยเกือบ 1 ขวบ

ทั้งนี้  2 ตำรวจ ฮีโร่ได้ช่วยเหลือเด็กไข้สูงมีอาการชักรอดหวุดหวิด โดย ด.ต.วัณนพ แก้วบุญเรือง และ ร.ต.อ.วิช ชุ่มทองหลาง ซึ่งได้ปฎิบัติหน้าที่งานสอบสวนที่ สน.ห้วยขวาง ในขณะนั้นมีผู้หญิงไดวิ่งอุ้มเด็กมาด้วยอาการตื่นตระหนกขึ้นมาบนโรงพัก เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเด็กมีอาการไข้สูงและชักเกรงเกือบหมดสติ
 
ซึ่ง ด.ต.วัณนพ ชุ่มทองหลาง และ ร.ต.อ.วิชา แก้วบุญเรือง กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก เนื่องจากมีประชาชนเข้ามาร้องเรียนแจ้งความบนโรงพักเป็นจำนวนมาก เมื่อได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว  จึงได้รีบเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้เด็กไข้ลดลง และเร่งประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเข้าช่วยนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลพระราม 9 โดยเร็ว เบื้องต้นเด็กถึงโรงพยาบาลและปลอดภัยดี 

ทั้งนี้ขอขอบคุณตำรวจทั้ง 2 ท่านที่คอยให้ความช่วยเหลือ ซึ่งปรากฏในคลิปวิดีโอท่านคือผู้มีจิตใจเสียสละ เพราะคำว่าช่วยเหลือและเมตตาจะทำให้โลกนี้น่าอยู่และสวยงามขึ้น