เป็นอีกเรื่องราวมิตรภาพน่ารักๆที่ทำชาวเน็ตยิ้มตาม เมื่อ TikTok@aungkor_aungsuma_kku ซึ่งเป็นสาวมุสลิม ได้มาร่วมงานบวชของเพื่อนสนิทที่รู้จักกันมาถึง 7 ปี ซึ่งแม้จะแตกต่างทางศาสนา แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคใดๆ โดยเธอมาในชุดไทยประยุกต์และคลุมผ้าอย่างสวยงาม และในช่วงประกอบพิธีกรรมทางพุทธ เธอก็รออยู่บริเวณด้านนอก

ทั้งนี้เธอได้กล่าวทิ้งท้ายในคลิปว่า "ในฐานะเพื่อนสนิทที่วันนี้มาร่วมแสดงความยินดี ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้นับถือศาสนาเดียวกัน เรามีความศรัทธาคนละความเชื่อ แต่ก็สามารถเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ในสังคมพหุวัฒนธรรม"

นอกจากนี้ยังได้เขียนแคปชั่นว่า "ศึกษาวัฒนธรรม “การบวช” ของชาวอีสานครั้งแรกในชีวิต #งานบวช #งานบวชนาค #พหุวัฒนธรรม #ขอนแก่น" หลังคลิปเผยแพร่มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความชื่นชม อาทิ มีทัศนคติที่ดีมากเลย ความเชื่อแตกต่างแต่ให้เกียรติกันและกัน, เป็นมุสลิมสายกลางโดยแท้ครับ ความคิดงดงามครับผม, อิสลามที่เจริญแล้วต้องแบบนี้ครับ การที่ไม่แบ่งแยก มันเป็นภาพที่สวยงามมากครับ, นี่แหละ พหุวัฒนธรรม ของจริง นับถือนะครับ

@aungkor_aungsuma_kku ศึกษาวัฒนธรรม “การบวช” ของชาวอีสานครั้งแรกในชีวิต #งานบวช #งานบวชนาค #พหุวัฒนธรรม #ขอนแก่น ♬ Beautiful Land (Sape Dayak Borneo) - Helmy Trianggara

ขอบคุณ TikTok@aungkor_aungsuma_kku (Aungkor aungsuma)