วันที่ 23 เมษายน 2567 ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม ณ สนามฟุตซอล HOUSE OF THAI FOOTBALL ก่อนลงทำศึก AFC Futsal Asian Cup2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ ทีมชาติอิรัก ซึ่งจะเป็นการเดิมพันตั๋วฟุตซอลเวิลด์คัพ2024 โดยมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาร่วมชมการฝึกซ้อมให้กำลังใจขอบสนามด้วย

กุนซือใหญ่ มิเกล โรดริโก้ ใช้เวลาฝึกซ้อม 2 ชั่วโมง โดยให้นักเตะเริ่มอบอุ่นร่างกาย 20 นาที ก่อนจะเริ่มติวเข้มแท็คติกทันที ขณะที่ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ที่ไม่มีชื่อในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย เอาชนะ เวียดนาม 2-1 ก็ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมตามปกติ

โดย กฤษณ์ ริมเส้นดาวรุ่งของทีม เผยถึงเกมนัดสำคัญว่า อาการบาดเจ็บของผมตอนนี้กลับมาพร้อมลงสนามแล้ว จริงๆนัดที่แล้วก็ดีขึ้นแต่ทางโค้ชไม่อยากให้ลงไปเล่น ซึ่งเกมเจออิรักพร้อมแน่นอน

“จุดแข็งของอิรักคือเรื่องความแข็งแรงโดยเฉพาะการเล่นแบบตัวต่อตัว ดังนั้นเราจำเป็นต้องเล่นให้เร็วขึ้นทั้งการเคลื่อนที่และสปีดบอล เพื่อคว้าตั๋วฟุตซอลโลกมาให้ได้ แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือการผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ แต่มันก็ต้องก้าวไปทีละขั้น ซึ่งก้าวที่จะมาถึงนี้สำคัญมากๆหากเราผ่านไปได้ก็จะคลายความกดดันและสร้างความมั่นใจได้อย่างมาก”

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 24 เมษายน 2567 
เวลา 14.00 น. ทาจิกิสถาน พบ อัฟกานิสถาน ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก
เวลา 16.00 น. อิหร่าน พบ คีร์กีซสถาน ณ บางกอก อารีน่า
เวลา 18.00 น. ไทย พบ อิรัก ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก #ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7
เวลา 21.00 น. อุซเบกิสถาน พบ เวียดนาม ณ บางกอก อารีน่า