สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลการจัดอันดับท่าอากาศยานหรือสนามบินโลก ประจำปี 2024 (พ.ศ. 2567) ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทสกายแทร็กซ์ ปรากฏว่า ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด ในกรุงโดฮา เมืองหลวงของกาตาร์ คว้าอันดับ 1 ไปครอง โดยแซงหน้าท่าอากาศยานนานาชาติชางงีของสิงคโปร์ ที่ครองอันดับ 1 มายาวนานถึง 12 ครั้งได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งท่าอากาศยานนานาชาติชางงีของสิงคโปร์ ตกไปอยู่อันดับ 2 ของปีนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การแข่งขันระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติทั้งสองแห่งเป็นไปอย่างดุเดือดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่ต่างต้องการเป็นท่าอากาศยานนานาชาติที่ดีที่สุดของโลกให้ได้

ส่วนท่าอากาศยานนานาชาติที่คว้าอันดับอื่นๆ 20 อันดับของโลก ได้แก่ อันดับ 3 อินชอนของเกาหลีใต้ อันดับ 4 ฮาเนดะของญี่ปุ่น อันดับ 5 นาริตะของญี่ปุ่น อันดับ 6 ปารีสชาร์ลเดอโกลของฝรั่งเศส อันดับ 7 ดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี อันดับ 8 มิวนิกของเยอรมนี อันดับ 9 ซูริกของสวิตเซอร์แลนด์ อันดับ 10 อิสตันบูลของตุรกี อันดับ 11 เช็กล้าปก๊อกของฮ่องกง อันดับ 12 ฟีอูมิชิโนของอิตาลี อันดับ 13 เวียนนาของออสเตรีย อันดับ 14 เฮลซิงกิ-วันตาของฟินแลนด์ อันดับ 15 มาดริด-บาราฆัสของสเปน อันดับ 16 ชูบุเซ็นแทรร์นาโกยาของญี่ปุ่น อันดับ 17 แวนคูเวอร์ของแคนาดา อันดับ 18 คันไซของญี่ปุ่น อันดับ 19 เมลเบิร์นของออสเตรเลีย และอันดับ 20 โคเปนเฮเกนของเดนมาร์ก