บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ฟอร์มูล่า อี โอเปอร์เรชั่น จำกัด (Formula E Operations Ltd.) ในฐานะพันธมิตรการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ Tokyo E-Prix ครั้งแรก การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ABB FIA Formula E World Championship       

การแข่งขันรายการ Tokyo E-Prix ปี 2024 จะเป็นการแข่งบนถนนที่มีโค้งจำนวน 18 โค้งภายใต้ ระยะทาง 2.58 กม. รอบพื้นที่ของ Tokyo Big Sight ห่างจากใจกลางกรุงโตเกียวเพียงไม่กี่นาที มีทางตรงยาวถึง 3 ช่วง มีช่วงการเลี้ยวที่ต้องใช้เทคนิคผสมผสานกับการใช้ความเร็วสูง สนามแข่งนี้พร้อมที่จะมอบประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ให้กับแฟนๆ โดยมีฉากหลังเป็นมหานครอย่างกรุงโตเกียว ความร่วมมือการแข่งขันครั้งสำคัญนี้ เป็นการต่อยอดเชิงกลยุทธ์ของนิสสัน ที่มุ่งต่อยอดนวัตกรรม และสร้างความยั่งยืน โดยเน้นถึงความก้าวหน้าในการใช้วัสดุขั้นสูง เทคโนโลยีการรีไซเคิล และการริเริ่มทางสังคม ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของ ฟอร์มูล่า อี ในการพัฒนาการใช้ และการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบ

มร.ทอมมาโซ โวลป์ กรรมการผู้จัดการ และ หัวหน้าทีม นิสสัน ฟอร์มูล่า อี (Tommaso Volpe, managing director and team principal, Nissan Formula E Team) เปิดเผยว่า นิสสัน รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ ฟอร์มูล่า อี สำหรับการแข่งขัน Tokyo E-Prix ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ความร่วมมือนี้เป็นมากกว่าการแข่งขัน แต่เป็นการเฉลิมฉลองนวัตกรรม และสร้างความยั่งยืนที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของนิสสันสำหรับอนาคตที่สะอาดกว่า และน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น เราภูมิใจที่จะนำประสบการณ์นี้มาสู่มหานครโตเกียว และเพื่อสนับสนุนจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกของนิสสัน สู่โลกแห่งไฟฟ้าของวงการมอเตอร์สปอร์ต

การแข่งขันดังกล่าวจะประกอบด้วยกิจกรรมที่เน้นไปที่แฟนการแข่งขัน มากมาย รวมถึงโซน ฟอร์มูล่า อี ที่น่าตื่นตาตื่นใจ, เวทีการเล่นเกม พร้อมเครื่องจำลองการขับขี่, รถคาร์ทไฟฟ้า สำหรับเด็ก และ Electric Garden ที่มาพร้อมนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั้งนี้ผู้จัดการแข่งขัน Formula E จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน ขึ้นโพเดียมของ Tokyo E-Prix ปี 2024 รวมถึงการแสดงจากศิลปินดารา และนักร้องทั้งใน และต่างประเทศของญี่ปุ่น