เมื่อวันที่ 26 มี.ค.67 เวลาประมาณ 00.31 น. พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งจาก Mr.Zhang Wei นักท่องเที่ยวชาวจีน ว่าได้ลืมกระเป๋าสตังค์ ซึ่งภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 70,000บาท ไว้บนรถแท็กซี่ ที่นั่งโดยสารมา จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ตำรวจช่วยดำเนินการ ตามหาทรัพย์สินดังกล่าวมาคืน 

โดยผู้แจ้ง ได้ให้การกับทางพนักงานสอบสวนว่า ได้โดยสารรถยนต์แท็กซี่สีเขียว - เหลือง ไม่ทราบป้ายทะเบียน โดยเรียกรถ แท็กซี่คันดังกล่าว จากร้านอาหาร กันเอง จุดหมายปลายทาง เบลล์คอนโด ถนนพระราม 9 แขวงและเขตห้วยขวาง ต่อมาเมื่อถึงจุดหมาย หลังจากลงรถแล้วจึงทราบว่า ลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ในรถ โดยในกระเป๋าตังค์ใบอันเก่า มีทรัพย์สิน เป็นเงินสด จำนวน 70,000 บาท 

หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ของ สน.ห้วยขวาง จึงดำเนินการลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณคอนโดเบลล์ กระทั่งพบแท็กซี่คันดังกล่าว จึงได้มีการ เชิญมาสอบถาม ว่ามีกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ภายในรถหรือไม่ หลังจากส่งผู้โดยสาร ซึ่งทางแท็กซี่ก็ให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีสิ่งของใดตกอยู่บนรถอย่างแน่นอน 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สน.ห้วยขวาง จึงไล่กล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงพบว่าหลังจากลงจากรถแท็กซี่คันดังกล่าว ผู้เสียหายได้ทำกระเป๋าตังค์ตกไว้ บริเวณจุดที่ลงรถ และได้มีพลเมืองดีผ่านมาพบ จึงเก็บรักษาไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงประสาน ไปยังพลเมืองดี ให้นำกระเป๋าสตางค์ดังกล่าวมาคืน ผู้เสียหายที่ สน. หลังจากตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินสดจำนวน 70,000 บาท อยู่ครบถ้วน และได้รับคืนเป็นที่เรียบร้อย 

ผู้เสียหายจึงกล่าวขอบคุณ พลเมืองดี รวมถึงขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามนำทรัพย์สินกลับมาคืนได้ในที่สุด

#นักท่องเที่ยวจีน #ห้วยขวาง #ข่าววันนี้