สำหรับปี 2566 ทาง  IHG ได้เปิดบริการโรงแรมแห่งใหม่ๆ หลากหลายแห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีโครงการโดดเด่นที่เปิดตัวมากมาย ซึ่งรวมไปถึง Holiday Inn Hotels & Resorts, InterContinental Hotels & Resorts, Regent Hotels & Resorts, Hotel Indigo, Vignette Collection, voco hotels และ Crowne Plaza Hotels & Resorts และในปี 2567 นี้ IHG มุ่งมั่นที่จะเป็นเครือโรงแรมที่ผู้บริโภคเลือกในการเข้าพัก รวมถึงเป็นตัวเลือกหลักสำหรับเจ้าของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม หรือจุดหมายปลายทางใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

ซึ่ง ราจิต สุขุมารัน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก (EAPAC) ของ IHG Hotels & Resorts กล่าวว่า  การเปิดโรงแรมกว่า 1,000 แห่งในเอเชียแปซิฟิก โดยมีโรงแรมมากกว่า 700 แห่งในจีน ถือเป็นการคว้าโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับการเติบโตระยะยาว  ด้วยการมอบผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยมให้กับเจ้าของโรงแรม และการขับเคลื่อนการเติบโตในตลาด

ทั้งนี้ทาง IHG ได้รักษาตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมในกลุ่ม Mainstream ผ่านแบรนด์ Holiday Inn และ Holiday Inn Express ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนโรงแรมในปัจจุบันของ IHG และคิดเป็นครึ่งหนึ่งของโรงแรมที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาในเอเชียแปซิฟิก

อีกทั้งยังเดินหน้าลงทุนในแบรนด์ฝั่งของ Luxury & Lifestyle ทั้ง 6 แบรนด์ซึ่งคิดเป็น 22% ของโรงแรมที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาทั่วโลก หรือประมาณ 2 เท่าของจำนวนเมื่อห้าปีที่แล้ว ซึ่งได้สร้างจุดยืนที่แข็งแกร่งในกลุ่มแบรนด์ Luxury & Lifestyle ในภูมิภาคนี้ โดยโรงแรมในกลุ่มแบรนด์ Luxury & Lifestyle ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาทั้งหมดทั่วโลก กว่า 45% อยู่ในเอเชียแปซิฟิก รวมถึงเป็นที่ตั้งของโรงแรม InterContinental กว่า 60% ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาทั่วโลก

นอกจากนั้นยังมีโรงแรมที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ อย่าง Six Senses และ Regent และยังมีตัวอย่างที่น่าสนใจอีกมากมายของแบรนด์ Kimpton และ Hotel Indigo  และ Vignette Collection ซึ่งเป็นแบรนด์คอลเลกชั่นแบรนด์แรกของ IHG ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งแขกผู้เข้าพักและกลุ่มเจ้าของโรงแรม

โดยเฉพาะศักยภาพของโครงการคอนเวอร์ชัน ซึ่งจะเห็นได้จาก 36% ของการลงนามทั่วโลกมาจากโครงการคอนเวอร์ชัน ซึ่งจะมีการขยายพอร์ตด้วย Garner แบรนด์ใหม่ในกลุ่มคอนเวอร์ชันระดับกลางที่จะมีการเปิดตัวโรงแรมสามแห่งในโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น  

ด้วยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีศักยภาพที่จะเป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในด้านจำนวนนักท่องเที่ยวของโลกในระยะยาว และด้วยมาตรการการเดินทางที่ผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งรวมไปถึง ข้อตกลงยกเว้นวีซ่าระหว่างประเทศ เส้นทางการบินใหม่และสายการบินใหม่ จะเข้ามาเพิ่มความต้องการเข้าพักในโรงแรมในเอเชียแปซิฟิก โดยทาง IHG ได้โรงแรมแห่งใหม่จำนวน 705 แห่ง ใน 22 ประเทศจาก 13 แบรนด์ ซึ่งในประเทศไทยมีแผนจะเปิดตัวโรงแรมใหม่ถึง 37 แห่ง รวมถึงการส่งเสริมด้วยโปรแกรมสะสมคะแนน IHG One Rewards ที่เติบโตอย่างรวดเร็วจนมีจำนวนวสมาชิกมากกว่า 130 ล้านคนทั่วโลก