น้องแพรวาเครียดจัด ถูกนายจ้างอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลวนลาม จนไข้ขึ้นนอนซมโรงพยาบาล รองกงสุล สปป.ลาวพบ ตร.สอบถามคดี ขณะที่ตร.รอน้องแพรวาหายไข้จะสอบถามคำเพิ่มเติมอีกครั้งจึงจะออกหมายเรียกข้อหาอดีตนายแพทย์ได้ มี 1 ข้อหาที่ตร.ดูแล้วเข้าข่าย “กระทำอนาจาร”  ทางด้านอดีตนายแพทย์สสจ.จังหวัดเบี้ยวนักข่าวให้สัมภาษณ์ เตรียมรับลูกจ้างสาวดูแลแม่คนใหม่ รองกงสุล สปป.ลาวเดินทางพบรอง ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ขอข้อมูลข้อเท็จจริงและคดีกับเรื่องที่เกิดขึ้น

วันนี้ (5 มี.ค.67)  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี น.ส.แพรวา อายุ 18 ปี สาวจากแขวงจำปาศักดิ์ สปป.ลาวดั้นด้นมาทำงานในเมืองไทย และมีอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ได้จ้างให้มาดูแลแม่ที่อายุกว่า 80 ปี ป่วยเป็นอัลโซเมอร์ อาศัยอยู่ในบ้านพักหรูขนาด 200 ตารางวา บ้านหลังหนึ่ง ในซอยโพนพิสัย 2 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ให้ค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท อยู่มาได้ประมาณ 5-6 เดือนกลับถูกเจ้าของบ้านอดีตนายแพทย์สาธารณสุขฯ พยายามลวนลามและข่มขู่ จนน้องทนอยู่ไม่ได้ ร้องขอให้พี่ชายแจ้งตร. ต่อมาตร.สภ.เมืองอุดรธานี ได้เข้าช่วยเหลือหญิงสาวชาวลาวออกมาได้

ขณะเดียวกัน หมอคนดังกล่าวได้นัดผู้สื่อข่าวทุกสำนักสัมภาษณ์เมื่อช่วงเย็นวานนี้แต่เบี้ยวไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ได้เผยทางโทรศัพท์กับนักข่าวว่า  ยังไม่ขอชี้แจงแล้ว ถึงเวลาจะชี้แจงอีกครั้ง เรื่องที่เกิดขึ้นหมอบอกว่าก็งงเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่เข้าใจน้องเขาเหมือนกัน ทำไมต้องไปตามพี่ชายมา แล้วพาน้องปีนรั้วออกไป ทั้งๆ ที่ผมก็อยู่ในบ้าน ตอนนี้ผมยังไม่ขอลงข่าว ข่าวจะทำให้เสียหายก็ไม่ว่าอะไร ผมเฉยๆ ส่วนจะฟ้องกลับน้องหรือไม่ ผมไม่ฟ้องน้องเขาแน่นอน ไม่อยากหาเรื่องน้องเขา ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีโอบกอด จับแขน จับขาน้องเขานั้น หมอบอกว่า มันไม่ใช่เรื่องจริงจังอะไร ไม่มีเจตนาอะไรเลย ผมก็ยังบอกขอโทษน้องเขา ผมก็ลองอ่อนๆ ขอโทษน้องเขา ส่วนที่จับมือจับแขนไม่มีเจตนาเรื่องชู้สาว เขายังเป็นเด็ก สรุปคือหมอออกมาชี้แจงทางโทรศัพท์ยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นที่ว่าไปลวนลามน้องแพรวาไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ที่ทำไปเช่นนั้นเพราะเอ็นดูเหมือนลูกหลาน และอยากจะหยอกเล่น  หากน้องแพรวาต้องการออกจากงานก็พร้อมให้ออก และพร้อมรับคนงานคนใหม่ที่จะมาสมัคร ใครสนใจสมัครทำงานได้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ขณะนี้น้องแพรวาเครียดจัดเรื่องถูกอดีตนายจ้างที่เป็นนายแพทย์สาธารณสุขฯพยายามลวนลาม จนไข้ขึ้น  ตอนนี้ยังคงนอนซมอยู่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยมีนายชายพี่ชายเฝ้าดูน้องสาวอย่างไม่ห่าง

ทางด้านคดี ทางพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ได้เดินทางไปสอบปากคำน้องแพรวาที่รพ.ศูนย์อุดรธานี แต่เนื่องจากน้องแพรวาเป็นไข้กะทันหัน จึงเลื่อนสอบปากคำจนกว่าน้องจะหาย โดยหากสอบปากคำผู้เสียหายแล้วเสร็จ จากพฤติกรรมของอดีตนายแพทย์คนดังกล่าว ตร.เตรียมออกหมายเรียกให้ อดีต นพ.สสจ.มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหา “กระทำอนาจาร” มีโทษหนักจำคุก 1 ปีถึง 10 ปี หรือปรับ 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกันนายมะโนไช จุลามะนี รองกงสุล สปป.ลาวประจำอยู่ที่จ.ขอนแก่น ก็ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.นิวัตร กุลศรี รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อทราบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวและติดตามคืบหน้าของคดีนี้ด้วย