เมื่อวันที่ 26 ก.พ.67 นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมีนายเฉลิม นวมนิ่ม สหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสุพจน์ สังข์ทอง ประธานจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มเกษตรกร กลุ่มสหกรณ์ และสมาชิกสหกรณ์ในพื้นที่ เข้าร่วมในพิธี ณ วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช

นายเฉลิม นวมนิ่ม สหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า วันที่ 26 ก.พ.ของทุกปี ขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรจะรวมตัวกันจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อการสหกรณ์ไทย และถวายสักการะเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระราชวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาการสหกรณ์ไทย รวมทั้งส่งเสริมให้สมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรตระหนักถึงคุณค่าของระบบสหกรณ์ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างขบวนการสหกรณ์และหน่วยงานภาครัฐ สำหรับการจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ และการจัดกิจกรรมในปี 2567 ขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตลอดจนหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริม แนะนำ และให้การสนับสนุน ได้ร่วมกันจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติระดับจังหวัดขึ้น

โดยมีกิจกรรมทางศาสนา กิจกรรมกีฬาสัมพันธ์ขบวนการสหกรณ์ พิธีถวายสดุดีพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย เพื่อแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระราชวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย และพิธีมอบโล่รางวัลการประกวดสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่นระดับภาค ประจำปี 2567 1) ประเภทสหกรณ์ร้านค้า : ร้านสหกรณ์โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จำกัด 2) ประเภทกลุ่มเกษตรกรทำสวน : กลุ่มเกษตรกรทำสวนตลิ่งชัน