วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลเอก บัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยบ้านเลขที่ 17/1 ถ.กัลปพฤกษ์ แขวงบางแค เขตบางแค​ กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้เกิดอัคคีภัยเมื่อเช้าวันที่ 23 มกราคม 2567 เวลา 09.05 น. ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 1 หลังคาเรือน  ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยและแบ่งพื้นที่เป็นบ้านเช่า ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 18 ครอบครัว 46 คน ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค กรุงเทพมหานคร

 

ในโอกาสนี้ พลเอก บัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กล่าวกับราษฎรให้ได้รับทราบและให้ขวัญกำลังใจ ก่อนจะเดินทางไปยังบริเวณสถานที่เกิดเหตุอัคคีภัย ตลอดจนได้เยี่ยมชมและพูดคุยกับราษฎรที่อาศัยในศูนย์พักพิง เขตบางแค ราษฎรต่างปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 

ทั้งนี้ เวลา 09.50 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้กล่าวรายงาน นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค นายเกียรติวิสุทธิ์ เพ็ชรหมื่นไวย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค คณะผู้บริหารเขต หัวหน้าฝ่าย เจ้าหน้าที่จิตอาสา ตลอดจนหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางแค สถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม  อปพร. เขตบางแค มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมต้อนรับและรายงานข้อมูล