เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2567 เฟซบุ๊กเพจ เสธPlay ได้โพสต์ภาพเอกสารคำพิพากษาศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ระบุว่า... เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2555 ที่พนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนวรินทร์หรือจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ขณะนั้นอายุ 21 ปี กระทําความผิดฐาน พ.ร.บ.รับราชการทหาร โดยกล่าวหาว่าจําเลยเป็นทหารกองเกินมีอายุครบยี่สิบเอ็ดปีมีหน้าที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกเพื่อเข้ารับราชการทหารกองประจําการในปี พ.ศ. 2555 จําเลยได้รับหมายเรียกของนายอําเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา อันเป็นท้องที่ซึ่งเป็นภูมิลําเนาทหารของจําเลยไว้แล้วเพื่อไปให้คณะกรรมการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจําการ ณ ที่ว่าการอําเภอบางปะกง ในวันที่ 2 เมษายน 2555 ครั้นเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2555 เวลากลางวัน จําเลยหลีกเลี่ยงขัดขืนไม่ไปแสดงตนให้คณะกรรมการตรวจเลือกทําการตรวจเลือกเพื่อเข้ารับราชการทหารกองประจําการ ตามหมายเรียกดังกล่าวข้างต้น โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับการยกเว้นตามกฎหมาย ทั้งนี้ เพื่อจําเลยจะมิต้องเข้ารับราชการทหารกองประจําการ


เหตุเกิดที่ ตําบลท่าสะอ้าน อําเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ขอให้ลงโทษตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497 มาตรา 27, 45 พระราชบัญญัติรับราชการทหาร (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2516 มาตรา 11 ประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 226 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2515 ข้อ 6 ศาลสอบจําเลยเกี่ยวกับทนายความแล้ว จําเลยแถลงว่าไม่มีและไม่ต้องการทนายความ และจำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงพิพากษาว่า จําเลยมีความผิดตามฟ้อง จําเลยรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจําคุก 1 เดือน ไม่ปรากฏว่าจําเลยเคยได้รับโทษจําคุกมาก่อน โทษจําคุกให้รอการลงโทษไว้มีกําหนด 1 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กเพจ เสธPlay ยังระบุอีกว่า... "ที่แปะอยู่นี่คือสำเนาคำพิพากษา คดีนวรินทร์ ทองสุวรรณ์ หนีทหาร ขี้เกียจพูดมากเรื่อง ส.ส. สาม...หนีทหารแล้วบอกว่าแค่เสียค่าปรับแล้วไปจับสลาก สำเนาคำพิพากษาที่เอามาแปะให้ระบุโทษตัดสินไว้ชัดเจนว่าถูกจำคุก รอลงอาญา 1 ปี ไม่ใช่โทษปรับ ดังนั้นจึงไม่ได้มีสิทธิอะไรไปจับฉลากจนได้ใบ สด.43 ดังนั้นคำถามต่อมาคือ สด.43 ที่เอามาแสดง ปลอมขึ้นมาจากไหน ตอนนี้เราไม่ต้องกังวลเรื่องหนีทหารแล้ว กังวลเรื่องปลอมเอกสารราชการดีกว่าครับ"