ขณะที่ธุรกิจท่องเที่ยวและการโรงแรมในแต่ละประเทศต่างมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่สำหรับเมืองไทยในกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารานั้นได้ฟื้นตัวกลับมาอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีผลสัมฤทธิ์มากมายหลายอย่างในช่วงปีที่ผ่านมาที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความเป็นผู้นำในธุรกิจ ทั้งการขยายตลาดใหม่ๆ การดูแลบุคคลากรภายในองค์กร มาตรฐานของงานบริการ รวมไปจนถึงการให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

ประสบการณ์ที่มีสีสัน

โดย นาย ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า ภายหลังเซ็นทารายังได้ประกาศรีแบรนด์เซ็นทรา บาย เซ็นทารา สู่เซ็นทารา ไลฟ์ โดยมีหัวใจหลักของแบรนด์คือ มอบประสบการณ์ที่มีสีสันและที่พักสุดสบาย  ถือเป็นมิติใหม่แห่งการท่องเที่ยวแสนสนุกที่มาพร้อมกับที่พักสุดสบาย เพื่อการเข้าพักอันน่าประทับใจเต็มไปด้วยคุณค่าสุดพิเศษและความสะดวกสบายสูงสุดให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยจะเริ่มเปลี่ยนโลโก้ สีสันและภาพรวมของโรงแรม 8 แห่งภายใต้แบรนด์นี้ให้เสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 และอีก 6 แห่งที่จะค่อยๆ ทยอยเปลี่ยนตามลำดับ

นอกจากการรีแบรนด์เป็นเซ็นทารา ไลฟ์ แล้วยังรวมไปถึงการเปิดให้บริการโรงแรม 3 แห่งทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยมีโรงแรมน้องใหม่ในกระแสอย่าง เซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า โรงแรมหรูแห่งแรกของเซ็นทาราในญี่ปุ่นที่ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น และการแต่งตั้ง นายไมเคิล เฮนสเลอร์ รับหน้าที่ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ให้กับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ด้วยประสบการณ์ที่คว่ำหวอดในธุรกิจโรงแรมมายาวนานกว่า 30 ปี เคยร่วมงานกับหลากหลายแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลก ดังนั้นการเข้ามามีบทบาทสำคัญในตำแหน่งดังกล่าว จึงน่าจะผลักดันและขยายธุรกิจของเซ็นทาราให้เติบโตไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ในตลาดโลกได้เป็นอย่างดี

ได้รับรางวัลการันตี

ทั้งนี้ นาย ธีระยุทธ ยังกล่าวต่อว่า ตลอดปี 2566 ทางโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้รับรางวัลการันตีตอกย้ำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์เซ็นทารา ที่มุ่งมั่นก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในร้อยแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกภายในปี 2570 เริ่มจากการที่แบรนด์ เซ็นทารา แกรนด์ ได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในไทย จากการจัดอันดับของสถาบันแบรนด์ไฟแนนซ์ โดยประเมินจากปัจจัยหลายประการ รวมไปถึงเรื่องคุณค่าของแบรนด์ ความน่าเชื่อถือ และมูลค่าแบรนด์ในขณะที่ CENTEL ยังได้รับมอบอีก 3 รางวัลอันทรงเกียรติจากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ไม่ว่าจะเป็นรางวัล “Outstanding CEO” ที่มอบให้แก่ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รางวัล “Outstanding CFO” ที่มอบให้แก่กันย์ ศรีสมพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงินและรองประธานฝ่ายการเงิน และรางวัล “Best Investor Relations” ที่บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ได้รับมาอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้ง เซ็นทารายังได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปีพ.ศ. 2566  จากเวที Kincentric Best Employers Thailand เป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเท ในการทำให้เซ็นทาราเป็น The Place To Be Best Workplace สำหรับพนักงานทุกๆ คน หรือในเรื่องของสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนที่บริษัทให้ความสำคัญมาโดยตลอด

รวมไปถึงสำนักงานใหญ่เซ็นทาราและโรงแรมในเครืออีก 12 แห่ง ได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (GSTC)  และรางวัลที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเครือโรงแรมชั้นนำ จากหลากหลายรางวัลที่มอบให้กับโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ ในเครือ อาทิ โรงแรมเซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน The Best Beach Island Resorts ของประเทศไทย หรือ รุกข์ คีรี เขาใหญ่ ภายใต้แบรนด์เซ็นทารา บูทีค คอลเลคชั่น ก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน Thailand’s Finest Upcountry Hotels  ในขณะเดียวกัน เซ็นทารา แกรนด์ ไอร์แลนด์ รีสอร์ทและสปา มัลดีฟส์ ยังได้รับเลือกให้เป็นรองอันดับหนึ่งในประเภทที่สุดของ House Reefs ในมัลดีฟส์ อีกด้วย

ขับเคลื่อนอย่างมั่นคง

พร้อมกันนี้ นาย ธีระยุทธ กล่าวว่า การเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ 3 แห่งรวมกว่า 899 ห้องในช่วงที่ผ่านมา ทั้ง เซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า ในประเทศญี่ปุ่น และในไทยอีก 2 แห่ง คือ เซ็นทารา อุบล ที่ตั้งอยู่ติดกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล อุบล และ โรงแรม เซ็นทารา อยุธยา นับเป็นการดำเนินงานที่พร้อมจะขับเคลื่อนอย่างมั่นคงตามแผนที่วางไว้คือการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งใน 100 แบรนด์โรงแรมระดับโลกภายในปี 2570   

ด้วยการเดินหน้าขยายสาขาไปยังทวีปต่างๆ และตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและมั่นคงด้วยฐานของลูกค้าที่เหนียวแน่น ที่งจะได้พบกับบริการอันเป็นเอกลักษณ์ในตำแหน่งที่ตั้งสำคัญๆ มากขึ้น รวมไปถึงบัตรสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกเซ็นทารา เดอะวัน ที่จะช่วยให้สมาชิกทั่วโลกได้อภิสิทธิ์ที่เหนือกว่า ข้อเสนอสุดพิเศษ และเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อเซ็นทารามากยิ่งขึ้น