ในเวลานี้ เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ตตั้งอยู่หน้าทะเลริมหาดที่ร่มรื่นสวยงามทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของภูเก็ต เตรียมจัดงานและนำเสนอ Les Artistes by Le Méridien Phuket เล อาร์ทิส บาย เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต เป็นการแสดงศิลปะเกี่ยวกับชุมชนและวัฒนธรรมของชาวภูเก็ต โดยเป็นผลงานร่วมกับศิลปินท้องถิ่น 9 คน ที่มีความสามารถและชื่อเสียงในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางโรงแรมได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อระดมทุนสนับสนุนเด็กและครอบครัวที่อยู่ในสถานะที่ยากลำบากในจังหวัดภูเก็ต

โดย นายจูเลี่ยน ลอว์รี่ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท กล่าวถึง เล อาร์ทิส บาย เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต ว่า เป็นการรวบรวมผลงานเพื่อมานำเสนอจำนวนกว่า 30 ชิ้นจากศิลปินที่มีชื่อเสียงในจังหวัดภูเก็ตทั้ง 9 ท่านที่มีผลงานเป็นเอกลักษณ์และได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวภูเก็ตดังต่อไปนี้ 1. นางสาวกาญจนา ขำครุฑ ชื่อผลงาน เด็กสาว 2. นายฤทธิพงศ์ หนูพันธ์ ชื่อผลงาน ผู้หญิง 3. นายสุน พาพาน ชื่อผลงาน เรื่องราวและบรรยากาศของอันดามัน 4. นางสาวนงนภัส เขียวคราม ชื่อผลงาน เจ้าสาวแมว 5. นายเอกวัฒน์ ชาญสมุทรวัฒนา ชื่อผลงาน ช่วงเวลาที่สวยงาม 6. นายเกรียงรัตน์ เทพบุตร ชื่อผลงาน อบอุ่น 7. นายพรหม สุขศิริสัมพันธ์ ชื่อผลงาน แมงกะพรุน 8. นายพรสิริ จินาภิรมย์ & นายเดวิด แจ็คลิน ชื่อผลงาน การเดินทางของมนุษย์ 9. นายวราวุฒิ พุ่มงาม ชื่อผลงาน แหลมพรหมเทพ ซึ่งจัดแสดงไว้ที่ สิมิลัน เลาจ์

ทั้งนี้ นายจูเลี่ยน ยังกล่าวต่อว่า ทางโรงแรมและ แบรนด์ เลอ เมอริเดียน เน้นการขับเคลื่อนด้วยเอกลักษณ์ที่จะปลดล็อกจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวพักผ่อน และนำเสนอวัฒนธรรมที่โดดเด่นเพื่อสร้างประสบการณ์และแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ซึ่งการแสดงผลงานศิลปะของศิลปินทั้ง 9 คนเป็นแบบอย่างของการริเริ่มศิลปะระดับโลกอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เลอ เมอริเดียน ที่จะนําวิสัยทัศน์การออกแบบของศิลปินมานำเสนอให้กับชาวภูเก็ตได้รับรู้โดยทั่วกัน ที่สำคัญทางโรงแรมได้นำรายได้ส่วนหนึ่งไปสนับสนุนครอบครัวที่อยู่ในสถานะยากลำบากในจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาและประสบการณ์ทางสังคมให้แก่ครอบครัวชาวภูเก็ตต่อไป

ซึ่งภายในงานนิทรรศการศิลปะ ผู้เข้าชมจะได้พบกับศิลปินผู้รังสรรค์ผลงานได้เรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการการสร้างสรรค์ผลงานและแรงบันดาลใจเบื้องหลังผลงานของศิลปินทั้ง9 คน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษมากมายในงานนิทรรศการรวมถึงการเสวนาของศิลปิน การแสดงและการสาธิตในการรังสรรค์ผลงานศิลปะ ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://leartistesbylemeridien.wordpress.com/