ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. )  ได้เปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Expat Privileges เพื่อกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวปลายปีต่อเนื่องถึงต้นปี 2567 เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว Expat นำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยว Super deal ลดราคามากถึง 80% เร่งสร้างรายได้รวมการท่องเที่ยวสู่เป้าหมายปี 2567  

โดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้บูรณาการร่วมกับพันธมิตร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทรู – ดีแทค ผ่านการจัดทำโครงการ Amazing Thailand Expat Privileges เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ เจาะกลุ่มตลาดแบบ Sub-Culture กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทยระยะยาว (Expat) โดยกลุ่มนักท่องเที่ยว Expat มีจำนวนกว่า 2.15 ล้านคน ทั้งที่ย้ายถิ่นฐานมาสร้างครอบครัว หรือเดินทางมาทำงานตามการขยายตัวของธุรกิจข้ามชาติ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนในระยะยาว รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วไปอีกด้วย

ซึ่งโครงการจะส่งมอบสิทธิพิเศษส่วนลดมากถึง 80 % อาทิ ส่วนลดประเภทโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สถานเสริมความงาม และกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ซึ่งสามารถส่งมอบและนำไปสู่การแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ Meaningful Relationship ในโลกออนไลน์ และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทย ผลักดันเป้าหมายภาพรวมการท่องเที่ยวปี 2567 สร้างรายได้รวมการท่องเที่ยว 3 ล้านล้านบาท

ด้าน นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เพื่อให้ประเทศไทยเป็นที่หนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลกตลอดกาล ทรู คอร์ปอเรชั่น จึงพร้อมที่จะร่วมดูแลและสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้ร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในโครงการ Amazing Thailand Expat Privileges ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่ม Expat ในประเทศไทยมากกว่า 54% หรือ 1.2 ล้านคน เป็นลูกค้าที่ใช้บริการทรูและดีแทค ทั้งผ่านบริการโรมมิ่ง และเปิดเบอร์ใหม่ในเมืองไทย ส่วนใหญ่เดินทางมาจากประเทศจีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ อินเดีย อาเซียน

ทั้งนี้ พบว่ากลุ่มดังกล่าวคาดหวังต่อสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่สูง พิจารณาถึงสิ่งที่เหมาะสมต่อการใช้ชีวิต  การเข้าถึงแหล่งช้อปปิ้ง และสามารถเดินทางท่องเที่ยวหรือพำนักอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวได้ในระยะยาว ดังนั้น ทรู ดีแทค จึงมีช่องทางสำหรับสื่อสารกับกลุ่ม Expat โดยตรง ซึ่งร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์กว่า 700 รายที่เป็นพาร์ทเนอร์ กับทางบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นสื่อกลางช่วยโปรโมทกิจกรรมนี้ ตั้งแต่ต้นทางเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงประเทศไทย

หรือถ้า หากใช้เบอร์เดิมจะได้รับ SMS ผ่านทาง Location-Based Service (LBS) ทันที ที่ถึงสนามบินนานาชาติทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ, สนามบินดอนเมือง, สนามบินเชียงใหม่, สนามบินแม่ฟ้าหลวง, สนามบินภูเก็ต, และสนามบินหาดใหญ่ แต่ถ้านักท่องเที่ยวเลือกที่จะซื้อ Thailand Tourist SIM ผ่าน True Shop ก็จะเห็นกิจกรรมนี้ผ่านทาง Sales Menu และหลังจากเปิดใช้บริการ SIM  นักท่องเที่ยวก็จะได้รับ Welcome SMS เพื่อเน้นย้ำกิจกรรมนี้จากทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกครั้ง นอกจากนี้ ทรูยังโปรโมทผ่านทางเว็บไซด์ https://www.truemoveh-thailandsim.com/ และhttps://inbound.trueid.net / ในช่องทาง Privilege สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกด้วย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถรับสิทธิพิเศษของโครงการได้ที่เว็บไซต์ https://expatprivileges.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567  โดยสมัครสมาชิกบนเว็บไซต์ กดรับสิทธิพิเศษที่ต้องการ และเข้ารับสิทธิพิเศษ ณ สถานประกอบการที่กำหนด ด้วยการแสดง Promo Code ที่ได้รับพร้อมพาสปอร์ต ซึ่งเงื่อนไขการใช้บริการเป็นไปตามที่สถานประกอบการกำหนด