ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า Airbnb ได้อัปเดตข้อมูลล่าสุด โดยระบุว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ที่ถูกค้นหามากที่สุดบน Airbnb สำหรับผู้เข้าพักชาวจีน โดยมีกรุงเทพฯ และภูเก็ต ถูกค้นหามากที่สุด ขณะที่ พัทยา ติดอันดับท็อป 10 ของเมืองที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกบน Airbnb และจำนวนคืนการจองที่พักผ่าน Airbnb ทั้งหมดในประเทศไทยโตกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

 

ซึ่ง นายไบรอัน เชสกี ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Airbnb กล่าวว่า Airbnb ยังคงเติบโตในทุกภูมิภาค โดยเอเชียแปซิฟิกและละตินอเมริกามีการเติบโตสูงสุด สำหรับธุรกิจของ Airbnb ในเอเชียแปซิฟิกมีการฟื้นตัวเต็มที่แตะระดับก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 จำนวนคืนการจองที่พักเพิ่มขึ้น 23% ในไตรมาส 3/2566 เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปี 2562

 

ล่าสุด Airbnb ซึ่งมีที่พักมากกว่า 7 ล้านแห่งทั่วโลก โดยแต่ละแห่งไม่เหมือนใครยังได้เปิดตัว 3 อัปเกรดสำคัญที่จะช่วยให้นักเดินทางทราบข้อมูลที่พักชัดเจนก่อนจอง 1.คอลเลกชัน โดนใจผู้เข้าพัก รวมที่พักสุดเลิฟกว่า 2 ล้านแห่งใน Airbnb โดยพิจารณาจากคะแนน รีวิว และความน่าเชื่อถือ 2.คะแนนดาวและรีวิวโฉมใหม่ หน้าคะแนนที่ออกแบบใหม่พร้อมฟีเจอร์ช่วยให้ผู้เข้าพักทราบถึงคุณภาพของที่พักทุกแห่ง 3.แท็บที่พัก  ชุดเครื่องมือใหม่สำหรับเจ้าของที่พักในการจัดการที่พัก รวมถึงทัวร์รูปถ่ายระบบ AI