สำหรับ ไต้หวัน เป็นอีกหนึ่งแห่งที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว ทั้งไปกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนด้วยมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติ แหล่งช้อปปิ้ง รวมไปถึงอาหารการกินที่หลากหลายรสชาติอร่อย จนได้รับรางวัลมิชลิน  ซึ่งปีนี้การท่องเที่ยวไต้หวันชูแคมเปญใหม่ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน “ ดึงดูดให้คนเที่ยวมากขึ้น

ซึ่งโอกาสที่ KTC World Travel Service ศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ร่วมกับการท่องเที่ยวไต้หวัน  และสายการบินสุดหรูสัญชาติไต้หวัน กับ Starlux Airlines ได้จัดโปรโมชั่นแพกเกจท่องเที่ยวแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ชวนเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวไต้หวันผ่านมุมมองใหม่ 3 มิติ ได้แก่ อาหาร วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ทำให้ทุกคนจะทริปเดินทางได้สะดวกขึ้น

สตรีทฟู๊ดย่านซีเหมินติงคือที่หนึ่ง

เริ่มต้นเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่ไทเป โดยเที่ยวบินของสายการบิน Starlux สายการบินใหม่สัญชาติไต้หวัน ที่นั่งกว้างขวางสะดวกสบาย  ใช้เวลา 5 ชม. ก็เดินทางถึงท่าอากาศยานเถาหยวน  จากนั้นมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองไทเป  เพียงครึ่งชั่วโมงก็ถึงที่หมายแรกย่านซีเหมินติง ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้ง และถนนคนเดินในช่วงเย็นๆ จะเต็มไปด้วยร้านต่างๆ มากมาย เปิดตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.

ซึ่งที่นี่มีอาหารแนวสตรีทฟู๊ดละลานตา แต่ที่เป็นไฮไลท์ คงจะเป็น เมนูเส้นหมี่ ในน้ำซุปเหนียวข้นหอม อร่อยกำลังดี อีกทั้งยังมีแพนเค้กต้นหอมคล้ายโรตีผสมต้นหอมทานกับซอสพริก และเมนูไข่เจียวหอยนางรม  ราดด้วยซอสออกหวานๆ  ส่วนรถเข็นขายเต้าหู้เหม็นก็มีขายหลายเจ้า  เป็นเมนูยอดนิยมของชาวไต้หวัน และที่ต้องไม่พลาดคงจะเป็น ชานมไข่มุก ฉบับต้นตำรับ

สีสันอาคารที่ท่าเรือเจิ้งปินไม่ควรพลาด

รุ่งเช้าของวันใหม่เดินทางไปเมืองจีหลง เมืองท่าสำคัญทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวันสนุกกับการปั่นจักรยานรถรางเ หรือ เรียกกันว่า รถไฟรางแคบ เป็นรูปทรงการ์ตูนสีสันสดใส ต้องช่วยกันปั่นๆ บนรางรถไฟสายเก่า ที่ทหารญี่ปุ่นเคยสร้างไว้สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ใช้ขนส่งน้ำตาล เกลือ ถ่าน ไม้ และทอง  ไปยังท่าเรือ ต่อมารัฐบาลไต้หวันฟื้นฟูเป็นแหล่งท่องเที่ยว 

สำหรับเส้นทางรถไฟสายเก่ามีระยะทางเพียง 1.3 กิโลเมตร  แต่ทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ของชายฝั่งทะเล บ้านที่ตกแต่งด้วยสตรีทอาร์ทสองข้างทาง ปั่นลอดอุโมงที่ประดับแสงสีสวยงามระยะทาง 200 เมตร แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ จากสถานีปาโต๋วจื่อถึงสถานีเซินเอา  แต่ก็เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังเป็นแลนมาร์คใหม่ที่ไต้หวันชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัส

ก่อนจะเดินทางต่อไปยังท่าเรือเจิ้งปิน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะเหอผิง เที่ยวชมอาคารสีรุ้งบริเวณท่าเรือประมงเก่าแก่เจิ้งปิน แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่มาแรง ด้วยอาคารที่ถูกระบายหลากสีสันสามารถถ่ายรูปได้มุมสวยๆ ทุกรูป โดยมีร้านอาหารและคาเฟ่เรียงรายต้อนรับนักท่องเที่ยว   และเมนูเด็ดของที่นี่จึงไม่พ้นอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อเรื่องความสด  ซึ่งเป็นการเปิดมุมมองอาหารของไต้หวันที่แฝงไว้ด้วยวัฒนธรรมดั้งเดิมได้อย่างน่าประทับใจ

ขณะที่หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิน ที่รายล้อมไปด้วยหุบเขาสูงสวยงาม มีอาคารที่ถูกสร้างไล่ระดับไปตามความสูงชันของภูเขา เป็นหมู่บ้านโบราณเหมือนได้ย้อนเวลาไปยังอดีตไปเจอเมืองๆ หนึ่งที่มีร้านต่างๆ นำเอาหาร ขนม หลากชนิดให้ทุกคนได้ลองชิม และซื้อหา นับเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีภูมิประเทศโดยรอบสวยงาม อากาศดี  

วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์น่าชม

เป้าหมายของวันนี้ คือ บ่อน้ำพุร้อนซินเป่ย โถว อยู่ไม่ไกลจากไทเป เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่เกิดจากภูเขาไฟที่ดับแล้ว ซึ่งชาวไทเปและชาวต่างชาตินิยมมาแช่  เพราะได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมญี่ปุ่น ปัจจุบันสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ  สถานที่แห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวาง รวมทั้งยังมีสวนสาธารณะให้เดินเล่นชิลๆ อยู่โดยรอบ  มีพิพิธภัณฑ์บ่อน้ำพุร้อน ห้องสมุดสร้างด้วยไม้ออกแบบสถาปัตยกรรมงดงามน่าชม  รวมถึงโรงแรมก็มีบ่อน้ำพุร้อนไว้บริการหลายแห่งในย่านซินเป่ยโถว

 

 

 

ในวันเดียวกันมีโอกาสแวะชม อนุสรณ์สถานท่านเจียงไคเช็ก และสิ่งของที่จัดแสดง รวมถึงภาพถ่ายที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และชมพิธีเปลี่ยนเวรยามทหารที่ดูเคร่งขรึม และสง่าเป็นอย่างมาก ก่อนจะปิดทริปด้วยการแวะสักการะเจ้าแม่กวนอิมเสริมสิริมงคล และขอพรเทพเจ้าต่างๆ ทั้งเทพเจ้ากวนอู เทพผู้เฒ่าจันทรา พระสกันท์เทพแห่งสงครามที่วัดหลงซาน หนึ่งในวัดที่โด่งดังของไต้หวัน เล่ากันว่าใครมาขอพรที่นี่จะสมหวัง ทั้งสุขภาพ ความรัก หน้าที่การงานด้วย  

 

สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางไปสัมผัสความสุขและความพิเศษของไต้หวัน แนะนำให้ปักหมุดไว้แต่เนิ่นๆ พร้อมวางแผนเดินทางคร่าวๆ ก่อนจะจองโมชันแพกเกจท่องเที่ยวเอ็กซ์คลูซีฟ ไต้หวัน ผ่าน  KTC World Travel Service  หรือทักแชท https://ktc.cards/KWT-addline-FB หรือเช็คราคา จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ด้วยตัวเองได้ที่ https://bit.ly/KTCFlightOB