ชสอ. เปิดประชุมใหญ่ฯ ประจำปี 2566 โชว์ กำไรกว่า 2 พันล้าน สมาชิกยังไว้ใจเลือก "รศ.พิเศษ พลโท ดร.วีระ" นั่งประธานอีกสมัย

วันที่ 10 มิ.ย.66 ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด (ชสอ.) จัด ประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 โดยมี รศ.พิเศษ พลโท ดร.วีระ วงศ์สรรค์ ประธานกรรมการฯ ชสอ .เป็นประธานในพิธีเปิด แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน อาทิ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย นายรุ่งโรจน์ สรวุฒิพิบูลย์ สหกรณ์จังหวัดนนทบุรี , นายวีระโชติ ชุณหรุ่งโรจน์ ประธานฯชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย Ms. Elenita V. San Roque ผู้อำนวยการ ACCU ผู้แทนสมาชิกเข้าร่วมประชุม กว่า 1,000 สหกรณ์ ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี 

ในการประชุมใหญ่ มีการมอบโล่เกียรติคุณ “รางวัลดีเด่น” ประกอบด้วย สหกรณ์ที่ใช้ธุรกรรมของ ชสอ. นักสหกรณ์ดีเด่น สหกรณ์ออมทรัพย์ดีเด่น สหกรณ์ออมทรัพย์คุณภาพมาตรฐาน ชสอ. และเจ้าหน้าที่สหกรณ์ช่วยเหลืองานปิดบัญชีของสหกรณ์ออมทรัพย์ และจัดให้มีการเลือกตั้งประธานกรรมการ กรรมการดำเนินการ และผู้ตรวจสอบกิจการ ชุดที่ 51 

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้ง ประธานกรรมการดำเนินการ และผู้ตรวจสอบกิจการ ประจำปี 2566 ได้แก่ 1.ประธานกรรมการ ได้แก่ รองศาสตรจารย์พิเศษ พลโท ดร.วีระ วงศ์สรรค์ 2. กรรมการดำเนินการในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 1 ได้แก่ นายพูนศักดิ์ วาณิชวิเศษกุล 3.กรรมการดำเนินการในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 2 ได้แก่ นายชำนาญ อมตเวทย์ 4.กรรมการดำเนินการในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ได้แก่ นายเกรียงศักดิ์ เนื้อสีจัน 5.กรรมการดำเนินการในเขตพื้นที่ภาคใต้ ได้แก่ นายคำนึง โสตถิอุดม 6.กรรมการดำเนินการในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ นายสามัคคี เดชกล้า

7.กรรมการดำเนินการในเขตพื้นที่ภาคกลาง ได้แก่ นายเอนก ล่วงลือ 8. กรรมการดำเนินการในเขตพื้นที่ภาคตะวันออก ได้แก่ พันจ่าเอก ณฐกร แก้วดี 9.กรรมการดำเนินการในเขดพื้นที่ภาคตะวันตก ได้แก่ ดร.สุริยะ ชมศรีเมฆ 10.ผู้ตรวจสอบกิจการ กลุ่มที่ 1 มีคุณวุฒิดัานการเงิน การบัญชี การบริหารธุรกิจเศรษฐศาสตร์ ได้แก่ นางสาวสมหมาย สราญจิตร์ 11.ผู้ตรวจสอบกิจการ กลุ่มที่ 2 ไม่จำกัดคุณวุฒิ ได้แก่ นางสุนารี มีทรัพย์, ดร.ศศิมาต พรรณรัตน์ 

รองศาสตราจารย์พิเศษ พลโท ดร.วีระ วงศ์สรรค์ กล่าวว่า ชสอ.เป็นชุมนุมสหกรณ์ระดับประเทศ ตลอดระยะ 50 กว่าปีที่ผ่านมา มีความเจริญก้าวหน้าทั้งจำนวนสมาชิกและผลการดำเนินงาน โดยในรอบปีบัญชี 2565 มีสินทรัพย์รวม 131,095 ล้านบาท คณะกรรมการชุดปัจจุบัน สามารถบริหารสินทรัพย์ให้เกิดกำไรสุทธิ 2,198 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 116 ล้านบาท สามารถจ่ายเงินปันผลได้ในอัตรา 5.60% และเงินเฉลี่ยคืนในอัตรา 5.00% รวมถึงได้รับการประกาศอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “A-” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงปลอดภัยทางการเงินขององค์กร