วันที่ 7 มิ.ย.66 ณ ห้องประชุม โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๑ ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงานและมอบรางวัลกิจกรรมการประกวดการออมทรัพย์ โครงการ สุดยอดเด็กดี มีเงินออม เนื่องในวันสหกรณ์นักเรียน 7 มิถุนายน 32 ปี สืบสานพระราชปณิธานเสริมสร้างประสบการณ์ผ่านสหกรณ์นักเรียนวันสหกรณ์นักเรียนประจำปี 2566 โดยมีนายประเสริฐศักดิ์ ณ นคร สหกรณ์จังหวัดกระบี่ นายสมชาติ ไกรแก้ว  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่นายพรชัย สัสดีเดช  ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์  1 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ครู นักเรียน ผู้แทนจากสหกรณ์ เข้าร่วมงาน

โดย สำนักงานสหกรณ์จังหวัดกระบี่ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่และส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดขึ้นเนื่องในโอกาสวันที่ 7 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสหกรณ์นักเรียน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 32 ในการสืบสานพระราชปณิธานเสริมสร้างประสบการณ์ผ่านสหกรณ์นักเรียน ตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยโครงการส่งเสริมกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนในโรงเรียนเป็นการเผยแพร่ระบบสหกรณ์และวิธีการสหกรณ์ เน้นปลูกฝังนักเรียนให้มีความรู้และเข้าใจการทำงานร่วมกัน และสามารถพัฒนาตนเองในการช่วยเหลือตนเองและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อันเป็นอุดมการณ์สหกรณ์ให้นักเรียนได้เข้าใจระบบบัญชีและสามารถทำบัญชีของสหกรณ์ได้ และรู้จักใช้บัญชีให้เป็นประโยชน์ต่อไป

กิจกรรมประกอบด้วย การตอบปัญหาสหกรณ์ นิทรรศการการจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ในโรงเรียน นิทรรศการการจัดการเรียนรู้การจัดทำบัญชีสหกรณ์นักเรียน นิทรรศการการสหกรณ์ กิจกรรมสหกรณ์สอนอาชีพ การระบายสีผ้าบาติก การประกวดการเขียนเรียงความ และการประกวดการวาดภาพระบายสี เป็นต้น