เมื่อวันที่ 26 ก.พ.66 นายปรีชา ลาภารัตน์ สหกรณ์จังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ จังหวัดยโสธร ประจำปี 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรสำนักงานสหกรณ์จังหวัดยโสธร และขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดยโสธร ร่วมงานงานวันสหกรณ์แห่งชาติในครั้งนี้ ณ สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.ยโสธร จำกัด อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ ด้วยวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันสหกรณ์แห่งชาติ ขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดยโสธร ร่วมกับ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดยโสธร สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ยโสธร และสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตรจังหวัดยโสธร  จึงได้จัดงาน  วันสหกรณ์แห่งชาติ จังหวัดยโสธร ประจำปี 2566 ขึ้น เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ ของพระราชวรวงศ์เธอ  กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์  พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย และเพื่อแสดงออกถึงพลังความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของขบวนการสหกรณ์ไทย ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์งานด้านสหกรณ์ ซึ่งยึดถืออุดมการณ์ ในการช่วยเหลือตนเองและช่วยเหลือซึ่งกัน และกันมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ สังคม ให้แก่สมาชิกและชุมชนมาตลอด จนเวียนมาบรรจบครบรอบปีที่ 107 ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีการทางศาสนา พิธีถวายสักการะพระราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ “พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย” พิธีมอบเกียรติบัตร และการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร