วันที่ 23 ส.ค.65 นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานกรรมการดำเนินการ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.) บรรยายพิเศษในโครงการอบรม หลักสูตร "PDPA บังคับใช้กับสหกรณ์อย่างไร" และ หลักสูตร "การตลาดออนไลน์เพื่อคนสหกรณ์" ซึ่งจัดโดยสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดลพบุรี เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแก่คณะกรรมการสันนิบาตจังหวัดลพบุรี ที่ปรึกษาสหกรณ์ ผู้ตรวจสอบกิจการ และฝ่ายจัดการของสหกรณ์ จำนวน 143 คน ณ ห้องประชุมพาลีสหกรณ์ออมทรัพย์ออมทรัพย์ครูลพบุรี จำกัด อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

 

ในโอกาสนี้ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ สสท. และนางเบญจมาส พรพิทักษ์พันธุ์ รองผู้อำนวยการ สายงานส่งเสริมสหกรณ์ สสท. ได้มอบเงินสนับสนุนการจัดการอบรมแก่ ดร.ปัญญา แก้วเหล็ก ประธานสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดลพบุรี และคณะกรรมการ สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดลพบุรี เป็นจำนวนเงิน 45,000 บาท

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ สสท. กล่าวว่า “เพื่อให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 32 บุคคลย่อมมีสิทธิ์ในความเป็นอยู่ส่วนตัว เกียรติยศ ชื่อเสียง และครอบครัว การกระทำอันเป็นการละเมิดหรือกระทบต่อสิทธิของบุคคลหรือการนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ไม่ว่าในทางใด ๆ จะกระทำมิได้ เว้นแต่โดยอาศัยอำนาจตามกฎหมายเท่าที่จำเป็นเพื่อประโยชน์สาธารณะ ดังนั้นการจัดอบรมครั้งนี้จึงมีประโยชน์ของผู้เข้ารับการอบรม ได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 เพื่อการนำไปปรับใช้ในสหกรณ์ต่อไป”