สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการอบรมหลักสูตร กฎหมายที่ควรรู้กับการบริหาร “ด้านสินเชื่อและการบริหารจัดการสหกรณ์” โดยมีนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.) บรรยายให้ความรู้เรื่องกฎหมายสหกรณ์ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนางสาวปรานอม จันทร์ใหม่ สหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิด และนายสุรินทร์ ขวัญทอง ประธานฯสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครรศรีธรรมราช กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมโรงแรมอีโคอินน์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ในการนี้สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย นำโดยนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธาน​ฯ​ สสท.​ นายทวิวัส เหลี่ยมดี​ กรรมการ​ สสท.​ นายจำเริญ​ พรหมมาศ​ ผู้ตรวจสอบกิจการ​ สสท.​ เป็นผู้แทนมอบเงินอุดหนุนแก่สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 110,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดโครงการ โดยมีนายสุรินทร์ ขวัญทอง ประธานฯสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้รับมอบ

นายสุรินทร์ ขวัญทอง ประธานฯสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า​ การอบรมสัมนาในครั้งนี้มีสมาชิกสหกรณ์เข้าร่วมโครงการอบรมจำนวน​ 150 คน​ จาก​ 60​ สหกรณ์​ ซึ่งการพัฒนาศักยภาพบุคลากร มีความสำคัญอย่างยิ่งในการบริหารจัดการของสหกรณ์ ที่จะทำให้องค์กรบรรลุเป้าหมายทั้งด้านประสิทธิภาพและประสิทธิผล ต่อการบริหารจัดการด้วย หลักธรรมาภิบาลและเป็นไปตามหลักการสหกรณ์ โดยอาศัยคณะวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ตรงในด้านกฎหมาย มีทักษะการบริหารสหกรณ์ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย และแนวนโยบายของสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย

ดังนั้น สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงเห็นควรมีการพัฒนา ส่งเสริมสนับสนุน ในการจัดอบรมให้กับสมาชิกสหกรณ์ในเครือข่าย ทุกประเกทที่มีอยู่ภายในจังหวัดได้รับความรู้ ความเข้าใจถึงกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวช้อง รวมถึงแนวทางในการปฏิบัติงานภายในสหกรณ์เพื่อให้สมาชิกสหกรณ์มีความรู้เรื่องกฎหมายสหกรณ์ พร้อมสร้างเครือข่ายสหกรณ์ภายในจังหวัดให้เข้มแข็งเพื่อให้สมาชิกเครือข่ายได้รับรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวของสหกรณ์