เทศกาลกินเจปีนี้ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ร่วมกับ ภัตตาคารเชียงการีลา โกลด์ และ ร้านนิตยาไก่ย่าง จัดทำเมนูอาหารเจสุดพิเศษสไตล์จีนเสฉวน และอีสานสุดแซ่บ ให้คนไทยได้อิ่มบุญอิ่มท้อง ตลอดเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 20-28 ตุลาคมนี้ เริ่มที่เมนูแรก ได้แก่ “กระทงทอง” เมนูไฮไลท์จาก ภัตตาคารเชียงการีลา โกลด์ ถือเป็นพระเอกในช่วงเทศกาลกินเจนี้ ที่ทุกคนห้ามพลาด เพราะส่วนประกอบหลักของเมนูล้วนแล้วแต่เป็นวัตถุดิบเสริมสิริมงคล ได้แก่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ พุทราจีนเชื่อม และแปะก๊วย ซึ่งเชื่อว่าเมื่อรับประทานเมนูดังกล่าวนี้ จะช่วยเสริมโชคลาภ บารมี และเชื่อว่าจะช่วยให้มีบุตรหลานมากมายสืบสกุลในเร็ววัน ต่อด้วย เมนู “ทะเลมรกต” อีกหนึ่งเมนูแนะนำของร้าน โดยใช้วัตถุดิบหลักเป็นโปรตีนเกษตรรูปทรงคล้ายเนื้อสัตว์ทะเลต่างๆ เพราะเชื่อว่าจะช่วยเสริมความมงคล ความร่ำรวย อีกทั้งเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน
จุดเด่นอยู่ที่ “ซอสหน่อไม้ฝรั่ง” ที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเอง ด้วยการนำหน่อไม้ฝรั่งที่ผ่านการคัดเลือกขนาดไม่แก่จนเกินไป นำมาล้างและต้มในน้ำเกลือ จากนั้นนำมาบด เคี่ยวด้วยไฟอ่อนเพื่อให้เกิดความละเอียดเป็นน้ำซอส
และนำไปราดบนโปรตีนเกษตรที่ผัดเตรียมไว้ โดยเมนูนี้จะให้รสชาติกลมกล่อมจากน้ำซอสที่ออกรสหวาน มัน เค็ม นิดหน่อย และชูกลิ่นหอมของหน่อไม้ฝรั่งอย่างชัดเจน ส่วนใครที่ต้องการเมนูที่มีรสชาติความเผ็ดร้อนขึ้นมาอีกนิด ต้องมาที่ “ร้านนิตยาไก่ย่าง” กับเมนูเจห้ามพลาด “ลาบเห็ดโคนญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นการนำวิธีการปรุงรสแบบอีสานสไตล์ ครบทุกรสชาติ เปรี้ยว เผ็ด เค็ม แต่ส่วนผสมทั้งหมดเป็นเครื่องปรุงเจ โดยขั้นตอนการทำจะแยกครัวกับเมนูปกติอย่างชัดเจน และที่สำคัญพระเอกของเมนูอย่างเห็ดโคนญี่ปุ่น ได้ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี ขนาดลำต้นประมาณ 2-3 นิ้ว ไม่เล็กไม่ใหญ่จะเกินไป เพื่อให้ได้สัมผัสที่กรุบ นุ่ม ไม่เหนียว รับประทานคู่กับข้าวเหนียวดำ จะช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยได้อย่างลงตัว และสุดท้ายเมนู “เป็ดย่างผัดคื่นฉ่าย” อีกหนึ่งเมนูเจแนะนำจากทางร้านนิตยาไก่ย่าง ไฮไลท์ของจานนี้จะอยู่ที่ความหอมของโปรตีนเกษตรที่นำไปอบให้มีลักษณะคล้ายเป็ดย่าง และกลิ่นของผักคื่นฉ่ายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยวิธีการทำจะนำส่วนผสมหลักทั้ง 2 อย่างมาผัดเข้าด้วยกัน พร้อมปรุงรสด้วยซอสเต้าเจี้ยวสูตรเจ ซึ่งจะออกรสชาติเค็มเล็กน้อย รับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ให้รสชาตอร่อยกำลังพอดี นอกเหนือจากทั้ง 4 เมนูอาหารเจนี้ ยังมีเมนูอาหารเจจากร้านค้าต่างๆ อีกกว่า 30 รายการ พร้อมเสิร์ฟให้บริการเฉพาะที่สาขา ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ตลอดเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 20-28 ตุลาคม 2560 เวลา 11.00-20.00 น. โดยผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-108-6000